Mátxcơva nói Ukraine dồn dập pháo kích, tấn công bằng máy bay không người lái vào vùng biên giới Nga

Minh Hạnh | 14/08/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TPO - Bộ Quốc phòng Nga đã ghi nhận thêm một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Vùng Belgorod cũng như các cuộc pháo kích vào Vùng Kursk, cả hai khu vực đều giáp với Ukraine.

Vụ tấn công bằng UAV mới nhất xảy ra lúc 22h ngày 13/8 (giờ địa phương) khi một máy bay mà Mátxcơva cho là của Ukraine cố gắng tấn công một mục tiêu trên lãnh thổ Nga nhưng đã bị ngăn chặn.

Bộ Quốc phòng cho biết chiếc UAV “đã bị các phương tiện phòng không của Nga phát hiện và phá hủy trên Vùng Belgorod”. Không có thương vong hay thiệt hại nào trong vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra sau khi giới chức địa phương báo cáo ba máy bay không người lái khác đã bị đánh chặn tại khu vực này trước đó trong ngày.

Mátxcơva nói Ukraine dồn dập pháo kích, tấn công bằng máy bay không người lái vào vùng biên giới Nga - Ảnh 1.

Một tòa nhà ở Vùng Belgorod (Nga) bị hư hại ngày 13/8. Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến liên quan, Mátxcơva cho biết đạn pháo của Ukraine đã bắn trúng một tòa chung cư ở làng Volfino (Vùng Kursk), làm ba người bị thương.

Thống đốc khu vực – Roman Starovoyt nói: “10 cuộc tấn công đã được ghi nhận. Thật không may, ba thường dân đã bị thương do mảnh đạn. Họ đã được đưa đến bệnh viện."

Làng Volfino của Nga nằm ở bên kia biên giới, giáp với Vùng Sumy của Ukraine.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo kích nghi của quân đội Ukraine đã xảy ra với tần suất ngày càng tăng trong những tháng gần đây. Kiev hiếm khi trực tiếp nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này, nhưng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói rằng cuộc xung đột đang "dần quay trở lại" lãnh thổ Nga.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Ukraine gặp khó khăn mới
Một tờ báo lớn của Mỹ đưa tin, nhiều gia đình và luật sư cho rằng quân đội Ukraine đang quá tải với số thương vong và không thể thống kê được hàng nghìn binh sĩ thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mátxcơva nói Ukraine dồn dập pháo kích, tấn công bằng máy bay không người lái vào vùng biên giới Nga