Bốn phương

Máy bay Nga rơi ở Afghanistan: 4 người may mắn sống sót

Đăng Minh 22/01/2024 08:47

(GDTĐ) - 4 người may mắn sống sót, trong khi 2 người vẫn mất tích trong vụ máy bay Nga rơi ở ở vùng đồi núi thuộc tỉnh Badakhshan - đông bắc Afghanistan hôm 21/1.

Thông tin trên do hãng RIA Novosti dẫn xác nhận từ Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia).

"Trong 6 người trên máy bay lúc xảy ra tai nạn, 4 người vẫn sống sót nhưng đều bị nhiều vết thương. Hai người còn lại đang được xác minh", Rosaviatsia cho biết.

Chiếc máy bay gặp nạn chở theo 4 thành viên tổ bay và hai hành khách, tất cả đều là người Nga. Hai hành khách là một cặp vợ chồng. Do người vợ ốm nặng nên người chồng thuê chuyến bay chở đến nơi điều trị.

maybay.jpeg
Một chiếc máy bay Falcon 10. Ảnh: Wikipedia

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 21/1 (giờ địa phương) tại tỉnh Badakhshan phía đông bắc Afghanistan. Hãng tin Tolo (Afghanistan) dẫn lời một quan chức địa phương cho biết đã cử một đội tìm kiếm cứu hộ tới khu vực này.

Chiếc máy bay gặp nạn là Falcon 10, được đăng ký hoạt động bởi một công ty Nga. Máy bay đang trên đường từ Gaya (Ấn Độ) qua thủ đô Tashkent (Uzbekistan) tới thủ đô Moscow của Nga.

Falcon 10 là máy bay phản lực thương mại do hãng Dassault Aviation của Pháp sản xuất từ năm 1971 – 1979 nhưng vẫn được ưa chuộng.

Bài liên quan
Video: Lửa nhấn chìm kho khí đốt Nga
GDTĐ - Hỏa hoạn ra trong bối cảnh có báo cáo về vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) Ukraine vào cơ sở hạ tầng Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Nga rơi ở Afghanistan: 4 người may mắn sống sót