Giáo dục quốc phòng

Video: Lửa nhấn chìm kho khí đốt Nga

Đăng Minh 21/01/2024 15:25

GDTĐ - Hỏa hoạn ra trong bối cảnh có báo cáo về vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) Ukraine vào cơ sở hạ tầng Nga.

Thống đốc vùng Leningrad (Nga) xác nhận đã xảy ra cháy lớn tại Novatek, nhà ga khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga rạng sáng 21/1 (giờ địa phương).

Đài RT (Nga) mô tả, hỏa hoạn bùng lên ở cảng biển thương mại Ust Luga, biển Baltic trong bối cảnh Nga nhận được báo cáo về một vụ tấn công bằng UAV của Ukraine.

“Không có thương vong trong vụ hỏa hoạn. Sau hỏa hoạn, quận Kingiseppsky, nơi đặt cơ sở khí đốt này đã ban bố tình trạng báo động cao”, nguồn tin nhấn mạnh.

Hỏa hoạn bùng lên tại cơ sở khí đốt. Video: Baza

Chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, song nhiều người dân ở các thành phố lân cận cho biết họ đã nghe thấy âm thanh của UAV trước khi đám cháy bùng lên.

Tờ báo địa phương Fontanka cho biết, vào khoảng thời gian xảy ra sự cố, sân bay Pulkovo ở St. Petersburg đã nhận được tín hiệu nguy hiểm và cấm bay.

Ust Luga là cảng lớn nhất ở biển Baltic, nằm cách St. Petersburg khoảng 170 km về phía tây và cách biên giới Estonia khoảng 35 km. Cảng biển này có 12 phân khu với các mặt hàng chính bao gồm dầu khí, phân bón, gỗ và ngũ cốc.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Ust Luga trong bối cảnh quân đội Nga đầu tuần này đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine nhắm vào một kho dầu tại khu vực St. Petersburg.

Truyền thông địa phương đưa tin, một UAV mang theo 3 kg thuốc nổ đã bị bắn hạ ở khu vực lân cận Công ty cổ phần kho chứa dầu thô của thành phố St. Petersburg.

Ukraine thời gian gần đây bị cáo buộc thường xuyên tổ chức các đợt tấn công bằng UAV và tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng ở khu vực biên giới với Nga.

Thậm chí, có những cuộc tấn công cách biên giới Ukraine khoảng 1.000 km, ví dụ như vào vùng Leningrad.

Bài liên quan
Video: Cảnh tượng xe bọc thép M2 Bradley đối đầu với xe tăng T-90M của Nga ở cự ly gần
Trong cuộc chạm trán xe tăng T-90M của Nga, kíp lái xe bọc thép M2 Bradley của Ukraine đã sử dụng pháo tự động M242 Bushmaster cỡ 25mm với tốc độ bắn 200 phát/phút để áp chế mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Lửa nhấn chìm kho khí đốt Nga