MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: "Hải Phòng nhiệt quá!"

Hương Chi, | 07/10/2023, 21:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Chúng tôi ở đây để cùng Nguyễn Trọng Thành, trường THPT chuyên Trần Phú giành vòng nguyệt quế" - MC Mù Tạt và điểm cầu Hải Phòng đã sẵn sàng!

Ngoài hai MC Khánh Vy và Ngọc Huy dẫn điểm cầu chính tại trường quay S14, Đài THVN, trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 còn có 4 MC dẫn tại 4 điểm cầu: Sơn Lâm (điểm cầu Thanh Hoá), Huyền Trang - Mù Tạt (điểm cầu Hải Phòng), Tuyết Ngân (điểm cầu TT-Huế) và MC "dẫn đâu thắng đó" Trần Ngọc (điểm cầu Hà Nội).

Ngay trước giờ G, phóng viên VTV News có cuộc trò chuyện nhanh với Mù Tạt - nữ MC lần đầu tiên tham gia dẫn điểm cầu Đường Lên Đỉnh Olympia.

Chào Huyền Trang (Mù Tạt)! Là MC được yêu thích với các chương trình giải trí, cơ duyên nào đưa bạn đến với Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia?

Tôi là fan trung thành của Đường Lên Đỉnh Olympia từ khi còn nhỏ. Tôi từng mong ước một ngày nào đó mình chỉ cần có mặt ở một điểm cầu để cổ vũ thí sinh thôi đã là niềm hạnh phúc rồi. Vậy mà năm nay, tôi lại được đảm nhận vai trò đồng hành với thầy cô và các bạn học sinh tại điểm cầu Hải Phòng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, cơ hội may mắn này khiến tôi vừa hân hoan, mà cũng vừa có một chút áp lực. Tôi chỉ có vai trò rất nhỏ là kết nối điểm cầu và dẫn dắt chương trình, nhưng tôi cũng mong muốn sẽ cùng với gia đình, thầy cô, bạn bè của Trọng Thành và người dân ở Hải Phòng tạo nên bầu không khí náo nhiệt, máu lửa. Từ đó có thể truyền sự tự tin, tạo tâm lý thoải mái nhất và là một hậu phương để Trọng Thành cảm thấy vững tin khi có nhiều người đang đặt niềm tin vào bạn ấy.

MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: Hải Phòng nhiệt quá! - Ảnh 1.

Điểm cầu Hải Phòng năm nay có gì đặc biệt?

Điểm cầu của chúng tôi có Nguyễn Trọng Thành - thí sinh đang có điểm thi Quý cao nhất (330 điểm) trong 4 thí sinh vào Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2023.

Điều đặc biệt, điểm cầu Hải Phòng năm nay được tổ chức tại khu di tích đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với sự góp mặt của hàng nghìn học sinh không chỉ của trường THPT chuyên Trần Phú mà còn từ nhiều ngôi trường lân cận khác, hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục cổ vũ cho Trọng Thành thật sôi động và ấn tượng.

Ngoài ra, điểm cầu Hải Phòng còn có đông đảo cổ động viên là những người dân Hải Phòng. Với số lượng khán giả ước tính 3.000 người, có thể coi đây là một trong những điểm cầu cổ vũ hùng hậu nhất.

MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: Hải Phòng nhiệt quá! - Ảnh 2.

MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: Hải Phòng nhiệt quá! - Ảnh 3.

MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: Hải Phòng nhiệt quá! - Ảnh 4.

Không khí sôi động tại điểm cầu Hải Phòng sáng 7/10.

Ngoài ra, vừa mới năm ngoái thôi, trường THPT chuyên Trần Phú năm ngoái cũng có thí sinh vào Chung kết Olympia, tôi nghĩ các cổ động viên của trường sẽ rất có kinh nghiệm và sự máu lửa vẫn còn rất "nóng".

Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho lần đầu tiên dẫn điểm cầu?

Vốn là một MC ở mảng giải trí, tôi khá tự tin về kinh nghiệm dẫn hiện trường hay khả năng hoạt náo của mình. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên dẫn điểm cầu Olympia và là cơ hội cũng hiếm có nên tôi nghĩ sẽ bung tỏa năng lượng, hết mình với các cổ động viên. Thậm chí, khi đó có thể hơi "sung" quá thì mình cũng sẽ chấp nhận vì chỉ cần tưởng tượng ra không khí ngày mai ở điểm cầu này là tôi đã vô cùng háo hức.

Tôi không muốn phải ghìm mình lại và đánh mất đi khoảnh khắc đó. Tôi chắc chắn sẽ hết mình để được hòa vào trong bầu không khí tuyệt vời đó.

Mù Tạt thích nhất điểm gì ở Đường Lên Đỉnh Olympia?

Tôi được nhìn thấy những hình ảnh thời học sinh từ các thí sinh của chương trình với sự vui vẻ, hồn nhiên và trong sáng.

Chương trình không chỉ mang đến lượng kiến thức khổng lồ mà còn mang lại rất nhiều giá trị khác. Dù đã là năm thứ 23 và là một trong những chương trình lâu năm nhất nhưng các trận thi Tuần, Tháng, Quý và đặc biệt là trận Chung kết của Đường Lên Đỉnh Olympia chưa bao giờ giảm nhiệt. Bên cạnh đó, để lựa chọn ra được nhà vô địch, đó là cả một cuộc hành trình, ghi nhận sự cố gắng, bền bỉ, ý chí của các thí sinh.

Cả nhà tôi đều hâm mộ Đường Lên Đỉnh Olympia, đặc biệt, mẹ tôi không bỏ một số nào. Năm nay, cả mẹ và chị gái tôi cũng đến Hải Phòng để có thể trực tiếp hòa vào không khí điểm cầu tại đây.

Bạn có học hỏi phong cách của MC Đường Lên Đỉnh Olympia nào không?

Năm nào, tôi cũng xem các anh chị tiền bối, là những đồng nghiệp của tôi dẫn các điểm cầu. Chị Tùng Chi, Diệp Chi, Hoàng Linh, anh Trần Ngọc... mỗi người đều có màu sắc riêng. Tôi học ở họ cách giao lưu, kiểm soát sân khấu, kinh nghiệm giữ điểm cầu cũng như khuấy động không khí.

Tuy nhiên, năm nay một người cũng đứng điểm cầu mà tôi nghĩ cũng là "đối thủ" của tôi - đó chính là anh Trần Ngọc. Anh ấy được mệnh danh là "dẫn đâu thắng đấy" nên sẽ mang lại chút áp lực cho 3 điểm cầu còn lại.

Chia sẻ vui một chút vậy thôi bởi 4 thí sinh đều ngang sức ngang tài và có bí quyết, chiến thuật riêng của mình nên ai trong số 4 người chiến thắng cũng xứng đáng. Quý vị khán giả nhớ theo dõi trận Chung kết ngày mai để cổ vũ cho cả 4 nhà leo núi nhé!

Cảm ơn Mù Tạt!

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 được THTT vào 8h30 Chủ nhật (ngày 8/10/2023) trên VTV3 và ứng dụng VTVGo, tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử VTV News (VTV.vn).

Mời quý vị đón xem!

(Ảnh trong bài: NVCC, fanpage THP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Mù Tạt lần đầu dẫn điểm cầu Chung kết Olympia: "Hải Phòng nhiệt quá!"