Mẹ 98 tuổi dự lễ tốt nghiệp đại học của con trai 72 tuổi

PV | 13/05/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Sam Kaplan (72 tuổi) tốt nghiệp Georgia Gwinnett College (bang Georgia, Mỹ) hôm 11/5. Người mẹ 98 tuổi của ông cũng có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp.

Bà Virginia Kaplan (98 tuổi) có mặt tại lễ tốt nghiệp của con trai. Ảnh: FOX 5 Atlanta.

Ông Sam Kaplan tốt nghiệp với tấm bằng Nghiên cứu điện ảnh ở tuổi 72. Theo Fox News, ông đăng ký học tại Georgia Gwinnett College vào năm 2019 - 50 năm sau khi ông quyết định chỉ tốt nghiệp cấp 3, không vào đại học.

Chia sẻ với FOX 5 Atlanta, cử nhân 72 tuổi cho biết vào năm 2019, khi đang lái xe trên đường cao tốc, ông nghe đài phát thanh đưa tin về việc Georgia Gwinnett College đang đào tạo cử nhân ngành này. Khi đó, ông quyết định đến trường và đăng ký học.

"Tôi luôn thích viết lách và thích kể chuyện. Tôi nghĩ mình có thể biến những câu chuyện của mình thành kịch bản phim, nhưng tôi cần phải có nền tảng để làm việc đó", ông Kaplan nói thêm lý do chọn ngành Nghiên cứu điện ảnh.

Đối với người đi học ở tuổi xế chiều như ông Kaplan, chương trình đại học rất căng thẳng, nhưng cũng rất bổ ích. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Điện ảnh và Nghệ thuật truyền thông, ông dự định sẽ viết nhiều kịch bản hơn trong tương lai.

"Học rất thú vị nhưng cũng là một thách thức. Tôi rất phấn khích và cảm thấy tự hào vì đã làm được điều này", ông Kaplan chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học là một niềm vinh hạnh, nhưng đối với ông Kaplan, điều tuyệt vời nhất là trong buổi lễ tốt nghiệp trọng đại của cuộc đời, mẹ ông là bà Virginia Kaplan cũng có mặt. Người mẹ bày tỏ sự xúc động và tự hào khi con trai tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân.

Bà tin rằng khi có bằng đại học, con trai bà sẽ thành công trong thời gian tới. Người mẹ còn nói đùa rằng có thể bà sẽ được đóng phim do con trai mình sản xuất.

Bài liên quan
Chuyện về hòn đá kỳ lạ được phong Thần, cách biên giới Việt - Trung chưa đầy 1 mét
Hòn đá trắng nằm sát biên giới Việt - Trung tại xã Thu Lũm (Mường Tè, Lai Châu) được coi là linh hồn của người Hà Nhì. Họ tin rằng, nhờ "Thánh thạch trấn biên", đời sống bao đời nay của họ đều an toàn, sung túc...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ 98 tuổi dự lễ tốt nghiệp đại học của con trai 72 tuổi