Mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi sống ảo trên facebook cá nhân

PV | 29/12/2021, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trái ngược với những hành động "bạo lực", "tàn ác" ngoài đời thực, trên trang cá nhân được cho là của người "mẹ kế" lại xây dựng hình ảnh bóng bẩy, hoàn hảo, tỏ vẻ yêu thương con riêng của chồng.

Vụ việc bé 8 tuổi tại TPHCM bị mẹ kế Võ Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) hành hạ, dẫn đến cái chết thương tâm gây phẫn nộ dư luận những ngày qua.

Càng xót xa hơn khi tại hiện trường vụ án, cơ quan công an ghi nhận nhiều hình ảnh đau lòng như: cây lau nhà bị gãy trên đó có dính chùm tóc của bé. Ngoài ra còn có bảng danh sách dài ghi hàng loạt công việc hàng ngày cháu bé 8 tuổi phải làm như: hút bụi, đổ rác, lau nhà, lau bàn thờ Phật, lau bàn ghế, lau bàn học, giặt đồ, sấy đồ, xếp đồ…

Làm việc với cơ quan công an, Trang khai trong thời gian dạy kèm con riêng của chồng học online đã đặt mua chiếc roi mây trên mạng, khi roi bị gãy, cô sử dụng gậy lau nhà để đánh bé. 

Sau khi sự việc xảy ra, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra tài khoản Facebook được cho là của "mẹ kế" cháu bé.

Điều khiến dư luận bức xúc là trái ngược với những hành động "bạo lực", "tàn ác" ngoài đời thực, trên mạng xã hội, Võ Nguyễn Quỳnh Trang lại xây dựng là người "hay nói đạo lý", thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, yêu thương con riêng của chồng.

Mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi thường khoe gì trên trang cá nhân? - 1

Trên trang cá nhân được cho là của người mẹ kế thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, đồ đạc đắt tiền. (Ảnh chụp màn hình). 

Ở phần mô tả tiểu sử trên trang cá nhân, Trang chia sẻ một đoạn trích dẫn bằng tiếng Anh: "I am not trying to give an image of a fairytale, perfect, everything else, I am just being myself" (Tạm dịch: Tôi không muốn cố gắng xây dựng hình ảnh một tiên nữ, tôi chỉ muốn là chính mình).

Thậm chí, trong một bài đăng được cho là của Trang trong hội nhóm tìm người làm, "mẹ kế" này còn thể hiện sự lo lắng "con riêng của chồng có thể bị giúp việc bạo hành".

"Nhà neo đơn 2 người lớn và một trẻ em, em bé 7 tuổi đã đi học chỉ có tối về chăm chút thì cô (người giúp việc - PV) thường xuyên nạt nộ, chửi bới", Trang viết và bình luận: "Đó trước giờ nhà em không lắp camera không biết lúc nhỏ con em có bị đánh đập không nữa".  

Mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi thường khoe gì trên trang cá nhân? - 2

Nhiều người dùng mạng bức xúc tràn vào facebook cá nhân được cho là của mẹ kế để lại bình luận tiêu cực. (Ảnh: Facebook).

Gần đây nhất, trong dịp lễ Noel, Trang xuất hiện với "khoảnh khắc hạnh phúc" bên chồng và con riêng khi cả ba cùng nhau trang trí cây thông trong nhà. 

Ngay sau khi bài viết cùng những bình luận của Trang được chia sẻ lại, rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ cho rằng người mẹ kế này sống quá "giả tạo", chỉ vờ yêu thương con riêng của chồng trên mạng xã hội, trong khi hành động ngoài đời thực lại khác xa.

Một số người cũng bình luận, nếu chỉ theo dõi cuộc sống của người mẹ kế trên Facebook họ sẽ không thể tin được Trang lại có thể đối xử với con riêng của chồng tàn ác như vậy.

"Cô ấy xây dựng hình ảnh của mình quá hoàn hảo trên mạng xã hội"; "Đây là hệ lụy của lối sống ảo, luôn ảo tưởng về bản thân. Lúc nào cũng muốn bản thân trên mạng lung linh, huyền ảo nhưng đời thực thì lại trái ngược"…

Thực tế, những câu chuyện về việc "sống ảo", "đạo đức giả", làm màu trên mạng xã hội không phải là mới. Lâu nay, nhiều chuyên gia cũng đã lên tiếng bình luận về trào lưu sống này. Có những trường hợp sống ảo mang lại niềm vui như ngoại hình mình xấu xí và thiếu tự tin, dùng đến công nghệ để làm mình đẹp hơn trên mạng xã hội.

Khi đẹp hơn, lung linh hơn họ sẽ thấy tự tin và có được niềm vui trong cuộc sống. Ngược lại, việc sống ảo quá đà cũng sẽ kéo theo nhiều hệ lụy.

Bài liên quan
Quảng bá văn hoá: Lời chào cao hơn mâm cỗ
Lời chào cao hơn mâm cỗ - lòng hiếu khách và thái độ thân thiện cũng là một nét văn hoá, không chỉ đặc sắc mà còn là ấn tượng ban đầu để khách quốc tế tìm đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi sống ảo trên facebook cá nhân