Lấy chồng vì giận người yêu, phải nhờ ADN phân xử

Bảo Khánh | 29/12/2021, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đám cưới linh đình được tổ chức. Cô dâu đẹp mô hồn nhưng cũng thật vô hồn, mặt cô buồn rười rượi. Chú rể thì ngược lại, rất vô tư, vui vẻ, nét mặt đầy hãnh diện.

Những thành viên trong gia định hai họ và người quen đều ngạc nhiên trước đám cưới này. Họ ngạc nhiên vì trước đó có một tuần, họ những tưởng sẽ được dự đám cưới của Lý Hương (tên cô dâu) với một chàng trai tên Kiên. Nay bỗng dưng chú rể không phải Kiên, mà lại là “đại gia” Mạnh. Không thể gọi đám cưới này là kết quả của tình yêu “sét đánh” được bởi ai cũng biết, Hương không hề yêu Mạnh. Hương không màng đến những món quà đắt tiền mà Mạnh muốn tặng cô, cũng không để lọt tai những lời nói có cánh mà hàng năm nay Mạnh đã cố gắng rót vào tai cô.

Tuy vậy bố mẹ Hương cũng mừng cho Hương vì Mạnh rất yêu Hương, gia đình Mạnh lại giàu có. Rồi Hương sẽ thành bà hoàng trong những ngôi biệt thụ sang trọng. Hương sẽ có cuộc sống vinh hoa phú quý.

Ngay từ khi bước lên xe hoa, Hương đã nhận ra quyết định quá sai lầm của mình khi đột nhiên đến với Mạnh và đồi “cưới liền”. Hương biết trước rằng, bước lên xe hoa về với MẠnh là bước vào một thế giới không có tình yêu.

Xong buổi tiệc cưới là xong nghĩa vụ, Hương khước từ tuần trăng mật cùng chồng, khước từ những cuộc thăm nom lại mặt. Cô không bước chân ra khỏi nhà. Cô sống như cái xác không hồn bên người chồng mới cưới. Nụ cười xinh của cô như biến mất khi cô trở thành vợ của Mạnh. Thậm chí, điện thoại di động của cô luôn trong tình trạng tắt.

Mạnh đã từng chết mê chết mệt vì yêu Hương, đã từng khát khao có được cô. Nhưng giờ đây khi nằm bên “khúc gỗ”, như Hương, anh hiểu ra rằng Hương sinh ra không phải dành cho anh. Anh chỉ là cái “sọt rác” để Hương ném hận tình vào đó. Thế là Mạnh chán đời, bỏ đi tối ngày, bồ bịch linh tinh. Mạnh chỉ trở về trong cơn say khướt, không them ngó ngàng đến Hương.

Hương biết, tự cô đày ải mình và làm khổ nhiều người, trong đó có Mạnh. Cô đã thử cố gắng cải thiện cuộc sống nhưng không được. Lúc nào hình ảnh Kiên cũng đậm nét trong cô. Cô nhớ Kiên da diết và nghẹn ngào vì tiếc nuối, hối hận.

Vài tháng sau, muốn biết tin tức của Kiên nên Hương gọi điện cho một người bạn thân. Bạn Hương kết rằng hôm đó, giữa lúc mọi người thu dọn sau tiệc cưới thì Kiên phóng tới. Nhìn cảnh tượng đó, Kiên biết mình đã muộn, không có cơ hội nữa. Gần đây mọi người thấy anh gầy tọp đi, râu tóc bơ phờ, trông tội lắm. Nghe vậy, Hương nấc lên. Đã mấy tháng rồi cô không nghe máy của anh, giờ đây cô thấy thương và yêu Kiên hơn bao giờ hết. Cô nén xúc động gọi ngay cho Kiên, mong nghe được tiếng nói của anh và mong được anh tha thứ cho sự cố chấp của cô. Cô muốn Kiên hiểu rằng vì quá yêu anh mà cô đã xử sự như một kẻ ngốc, để giờ cả hai cùng đau khổ. Họ nói với nhau những lời yêu thương chất chứa trong lòng. Bỗng nhiên Hương lặng đi một lúc rồi ngập ngừng báo với Kiên là mình đã có thai. Cô không biết đó là của Kiên hay Mạnh.

Kiên không chút ngập ngừng, an ủi người yêu. Anh hứa dù đứa trẻ là con ai cũng vẫn yêu thương hai mẹ con. Hương quyết định đi xét nghiệm ADN để biết đứa trẻ là con ai. Hương thẳng thắn đề nghị với Mạnh đi cùng cô đến Trung tâm ADN vì cô nghi đứa bé không chắc là con của Mạnh. Mạnh đồng ý vì Mạnh và Hương đã chán nhau rồi, đều muốn ly dị.

Mạnh cũng nêu rõ quan điểm, nếu đứa trẻ là con Mạnh thì phải “hội nghị” ba bên giữa hai vợ chồng và cha mẹ Mạnh. Được hướng dẫn cụ thể, hai vợ chồng làm thủ tục xét nghiệm khá nhanh chóng. Xong thủ tục, Mạnh ra về ngay, Hương ở lại đợi lấy kết quả. Thời gian chờ đợi khá căng thẳng với Hương. Sau bốn tiếng chờ đợi, kết quả đã không thuận theo mong mỏi của cô, đứa trẻ lại là con của Mạnh.

Liệu tới đây bố mẹ chồng và choognf cô có chấp nhận cho cô được n uôi con không? Nếu họ chấp nhận thì khi về với Kiên, bộ mẹ Kiên có coi con cô như cháu họ không? Nếu thế thì cô vẫn sẽ day dứt và rất buồn, có lỗi với Kiên.

Chỉ vì phút hơn ghen thái quá mà Hương đã có quyết định khiến cô ân hận cả đời.

* Câu chuyện là ghi chép của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, do ThS Nguyễn Thị Nga là Giám đốc. Tên nhân vật đã được thay đổi. Giáo dục Thủ đô có tuyến bài đặc biệt về vấn đề này!

Bài liên quan
ADN vạch mặt âm mưu xuất cảnh
Thụ tinh nhân tạo để hợp thức hóa thủ tục xuất cảnh, nhưng cô không thể ngờ chính tờ kết quả ADN không cho cô được xuất ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng vì giận người yêu, phải nhờ ADN phân xử