Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình

06/09/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp đã tìm đến mẹo dân gian như đắp lá, chườm ngải cứu... Nhưng đây liệu có phải là giải pháp hiệu quả? Cùng tìm hiểu sự thật!

Tháng ngày “gồng gánh” đau đớn vì viêm khớp, thoái hóa khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình

“Tôi đi mà cái gối cứ “lộc cộc, lộc cộc”, mỗi khi trái gió trở trời các cơn đau khớp gối hành hạ. Đau ở gối sau nó kéo xuống mắt cá chân. Có những đêm tôi trằn trọc thức trắng đêm chỉ vì đau, nhiều khi đau quá tôi đứng 1 chân và 1 chân co để đỡ nhức.” - Bà Nguyễn Thị Huệ (67 tuổi, thôn Tân Nhuận, xã Quang Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) vẫn không khỏi ám ảnh khi nghĩ về tháng ngày bị những cơn đau nhức do căn bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp đeo bám.

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 1

Bà Huệ chia sẻ những đau đớn vì viêm khớp, thoái hóa khớp trên VTV2

Thời trẻ, khi mà sức khỏe dồi dào, bà Huệ có thể vác 35-40 cân dứa trên vai đi phăm phăm, chăm chỉ làm nụng, cuộc sống của bà dần khá giả, bớt đi những nhọc nhằn, vất vả. Nhưng rồi cuộc đời lại “thách thức” người phụ nữ nhỏ bé này một lần nữa, những cơn đau nhức nhối ở khớp gối đã âm thầm xuất hiện từ những năm tháng gồng gánh nắng mưa mỗi ngày một nặng lên đề nặng lên từng bước chân, đè nặng lên cả cuộc sống của bà. Đôi chân thoăn thoắt ngày nào giờ phải dò dẫm từng bước đầy bất lực.

“Sợ phiền hà con cái, tôi cũng cố chịu đau suốt nhưng đến khi đau không chịu được nữa thì tôi mới đi khám. Bác sĩ bảo bị viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, nghe mọi người mách dùng lá ngải, tôi đã rang lá ngải để chườm nhưng mà cũng chỉ đỡ được lúc ấy sau đau lại hoàn đau. Chỉ sợ cứ đau thế này sau này nằm 1 chỗ thì chỉ khổ con cái phục vụ bất tiện lắm.” 

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 2

Mọi hoạt động của bà Huệ đều bị cản trở bởi đau nhức

Đắp lá, chườm nóng bằng ngải cứu có thật sự hiệu quả với người bị đau nhức xương khớp? - Phân tích từ chuyên gia

Trong chương trình “Hành trình sống khỏe” trên VTV2, PGS.TS.BS Trần Đình Ngạn - Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103, Chủ nhiệm khoa Tim-Thận-Khớp viện Quân y 103 đã phân tích cặn kẽ về vấn đề trên.

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 3

PGS.TS.BS Trần Đình Ngạn tư vấn sức khỏe trên VTV2

Theo đó, một số mẹo chữa đau nhức xương khớp trong dân gian như dùng lá Ngải Cứu chườm nóng, ngâm chân với lá Ngải Cứu, Lá Lốt có tác dụng giúp giãn cơ, làm nới lỏng khớp bị đau, cứng giúp hoạt động dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên tác dụng tương đối chậm và không có tác dụng điều trị nguyên nhân gây đau nhức xương khớp, cũng không có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Do đó, nếu chỉ dùng phương pháp ngâm chân và chườm nóng thì đau nhức của người bệnh sẽ vẫn thường xuyên tái phát.

Cây Móng Quỷ và vỏ Liễu Trắng giải pháp mới của đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay do viêm khớp, thoái hóa khớp

Cũng theo PGS.TS.BS Trần Đình Ngạn, để có thể ngăn chặn tái phát đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay do viêm khớp, thoái hóa khớp thì giải pháp hiệu quả nhất đó là: “giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh - giảm đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp bị tổn thương”

Giải pháp nổi bật hiệu quả và an toàn hiện nay là chiết xuất bộ đôi cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng.  Đây là 2 thảo dược được sử dụng phổ biến tại Châu Âu và được chia sẻ từ bác sĩ PGS. TS. BS. Nguyễn Mai Hồng - Nguyên trưởng khoa Cơ - Xương - Khớp bệnh viện Bạch Mai…

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 4

Giải pháp đẩy lùi đau xương khớp nổi bật hiện nay 

Nghiên cứu vào năm 2003 tại Đức trên 614 bệnh nhân, 92,7% bệnh nhân nhân bị đau lưng, đau gối và đau mỏi vai gáy do hoạt động quá sức, viêm khớp, thoái hóa khớp đã giảm các triệu chứng đau và vận động dễ dàng hơn nhờ sử dụng chiết xuất cây Móng Quỷ.

Đặc biệt, kết hợp chiết xuất cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng tạo thành công thức 3 tác động hiệu quả rõ rệt, an toàn khi sử dụng trong thời gian dài:

- Hỗ trợ giảm đau nhanh, giảm viêm khớp, thoái hóa khớp, bảo vệ và tái tạo sụn khớp

- Hỗ trợ ngăn cản các cơn đau cấp tính xuất hiện, hạn chế các biến chứng dính khớp, cứng khớp

- Hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng khả năng vận động ở người bị bệnh xương khớp

“Thoát” đau nhức xương khớp, cuộc sống như “tái sinh” một lần nữa!

Sau khi được nghe tư vấn trên chương trình, bà Huệ đã sử dụng ngay giải pháp thảo dược từ cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng và đã thấy rõ những chuyển biến tích cực.

“Sau khi sử dụng giải pháp từ cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng, tôi dần đi lại thoải mái hơn rồi. Đầu gối cũng đỡ, không còn “kêu” như trước nữa, lên cầu thang không còn phải vịn. Buổi sáng là tôi cứ đạp xe đi tập thể dục vòng 5-6 cây số. Giờ đi đâu cũng đi, làm gì cũng làm, tôi phấn phấn khởi mà con cái nó cũng yên tâm.” 

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 5

Bà Huệ dần trở lại cuộc sống thường ngày khi sử dụng cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng 

Không có niềm vui nào bằng niềm vui tìm lại được chính mình, được tự làm mọi việc yêu thích, đỡ đần con cháu bằng chính đôi tay của mình, từ ngày tìm được giải pháp an toàn và hiệu quả từ thảo dược giúp hỗ trợ giảm những cơn đau nhức do viêm khớp, thoái hóa khớp bà Huệ như được “tái sinh” một lần nữa!

Thông tin hữu ích:

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 6

Viên xương khớp Bách Niên Kiện là sản phẩm tiên phong kết hợp chiết xuất từ cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng từ châu Âu, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 bệnh nhân đau nhức xương khớp tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội giúp 96,6% người dùng:  

- Hỗ trợ giảm đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy lâu ngày; 

- Hỗ trợ giảm viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống.

- Vận động dễ dàng hơn ở người bị: Viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, sưng đau nhức xương khớp, cứng khớp. 

Bệnh đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay do viêm khớp, thoái hóa khớp là bệnh lý phức tạp, gây đau đớn lâu ngày. Nếu điều trị không đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp thậm chí là tàn tật.

Vì vậy mời bạn đọc gọi tới 1800 6802 (Miễn cước) để được chuyên gia tư vấn chi tiết hoặc gửi ngay câu hỏi đến chuyên gia xương khớp.

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 7

Quà tặng đặc biệt trị giá lên đến 699.000đ cho 50 độc giả đầu tiên 

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty TNHH Dược phẩm FOBIC - nhà sản xuất Bách Niên Kiện, nhãn hàng xin gửi quà tặng đặc biệt lên tới 699.000 đồng cho 50 độc giả đầu tiên gọi điện tới số  điện thoại tư vấn miễn cước 1800 6802 (miễn cước)  và đặt câu hỏi tư vấn hay nhất. 

Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình - 8

Xem thêm

Không còn nỗi lo đau đầu gối, nhức chân tay suốt 13 năm - ai cũng ngỡ ngàng

Người đau nhức xương khớp nên ăn gì, kiêng gì để mau khỏi bệnh?

Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay giúp giảm đau nhức xương khớp của bà chủ đồi dứa Ninh Bình