Messi chạy ít nhất ở trận gặp Croatia

PV | 15/12/2022, 13:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi không di chuyển nhiều nhưng lại cho thấy sự hiệu quả trong thắng lợi 3-0 của Argentina trước Croatia rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Messi vẫn tạo ra ảnh hưởng lớn trong cách chơi của Argentina.

Trong dữ liệu được AS công bố hôm 14/12, Messi là cầu thủ chạy ít nhất (8,2 km) ở trận bán kết giữa Argentina và Croatia. Tốc độ tối đa của M10 được ghi nhận vào khoảng 28,9 km/h. Trong khi đó, hai cầu thủ chạy nhiều nhất bên phía Argentina là Nicolas Tagliafico (10,3 km) và Enzo Fernandez (11,3 km). Bên phía Croatia, Luka Modric (8,4 km) là người chạy ít nhất.

Dù không di chuyển nhiều nhưng Messi vẫn ghi một bàn và đóng góp một kiến tạo. Anh tạo ra 2 cơ hội ghi bàn, chuyền chính xác 32 trong tổng số 39 đường chuyền (tỷ lệ 88%). Ngoài ra, Messi còn có 4 lần qua người thành công và chạm bóng 62 lần.

Messi anh 1
Dữ liệu về quãng đường di chuyển của cầu thủ Argentina ở trận gặp Croatia. Ảnh: AS.

Trước vòng 16 đội, BBC thống kê M10 là cầu thủ đi bộ nhiều thứ nhì ở World Cup 2022 (4,9 km ở trận gặp Mexico), sau Robert Lewandowski của Ba Lan (5,2 km ở trận gặp Saudi Arabia). Nếu tính cả vòng 16 đội, Messi chỉ thua Lewandowski trong danh sách những cầu thủ đi bộ nhiều nhất giải với khoảng cách chênh lệch 200 m.

Sport Brief lý giải rằng một cầu thủ tầm cỡ như Messi không cần phải tham gia nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự khi các đồng đội sẵn sàng chạy thay cho M10. Siêu sao 35 tuổi này trở nên nguy hiểm khi Argentina thực hiện các tình huống phản công nhanh. Lúc đó, những pha rê bóng hoặc chọc khe của Messi có thể tạo đột biến.

HLV Pep Guardiola từng nói về việc Messi thường xuyên đi bộ khi trận đấu đang diễn ra: "Cậu ấy không hề trở thành người ngoài cuộc mà vẫn tham gia vào diễn biến trên sân. Messi sẽ nhận định tình huống trong đầu và tìm ra điểm yếu trong hệ thống 4 hậu vệ. Sau 5-10 phút, cậu ấy như vẽ ra cả một bản đồ trong đầu. Messi biết mình cần phải di chuyển đến vị trí nào để có thêm không gian tổ chức tấn công".

Messi sẽ chạm mặt Kylian Mbappe, người đồng đội tại PSG, khi Argentina và Pháp gặp nhau ở chung kết World Cup 2022 vào ngày 18/12.

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan
Griezmann vượt Messi về số lần tạo cơ hội ở World Cup 2022
Antoine Griezmann tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của tuyển Pháp ở chiến thắng 2-0 trước Morocco rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi chạy ít nhất ở trận gặp Croatia