Miền Bắc âm u trước khi đón gió mùa đông bắc

Theo Nguyễn Hoài | 23/02/2023, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (23/2), miền Bắc duy trì thời tiết nhiều mây, âm u, trời rét về sáng và đêm. Miền Trung giảm mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông cục bộ vào chiều tối.

Hôm nay, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 25 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Miền Bắc âm u trước khi đón gió mùa đông bắc - Ảnh 1.

Miền Bắc âm u trước khi đón gió mùa đông bắc vào ngày mai.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Dự báo, từ ngày mai (24/2), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ mai Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, nền nhiệt giảm từ 3-5 độ. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 15-18 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm mai, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Dự báo từ chiều mai, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 25/2 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận hôm nay trời nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 34 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Cơ quan khí tượng cảnh báo, hôm nay và ngày mai, Nam Bộ tiếp tục chịu một đợt triều cường mạnh, kết hợp với sóng lớn, có khả năng gây ngập úng diện rộng, nhất là khu vực ven sông, ven biển, vùng ngoài đê bao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc âm u trước khi đón gió mùa đông bắc