Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh trước Tết Nguyên đán sắp tới, trời lạnh bao nhiêu độ?

Theo Duy Anh | 26/01/2024, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo, từ khoảng 27 tháng Chạp sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, trời chuyển mưa rét.

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh từ khoảng 27 tháng Chạp

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, nhiệt độ tại Hà Nội 6 giờ sáng nay (26/1) là 11,7 độ C, nhiệt độ nhiều nơi khác ở miền Bắc cũng đã nhích lên.

Cơ quan khí tượng cho biết, hôm nay miền Bắc vẫn còn rét hại kèm khô. Hà Nội và một số nơi ban ngày tạnh ráo nhưng do không khí lạnh dần suy yếu nên từ đêm nay có khả năng mưa nhỏ.

Rét hại ở miền Bắc còn duy trì đến ngày mai 27/1. Từ chủ nhật 28/1, thời tiết miền Bắc chuyển sang rét đậm (nhiệt độ phổ biến từ 13-15 độ C). Không khí lạnh tiếp tục suy yếu cho đến ngày 30/1 thì có nắng, nhiệt độ buổi chiều sẽ ấm lên.

Theo dự báo, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh từ khoảng ngày 27 tháng Chạp đến Tết Nguyên đán, gây mưa và rét.

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh trước Tết Nguyên đán sắp tới, trời lạnh bao nhiêu độ? - Ảnh 1.

Miền Bắc sẽ lạnh từ nay đến Tết Nguyên đán, song nhiệt độ không quá thấp.

"Vào những ngày giáp Tết và đầu năm mới, thời tiết miền Bắc sẽ lạnh và miền Nam dịu đi một chút, nhưng cơ bản vẫn là nắng nóng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là xu hướng chung; còn tình hình cụ thể cần phải theo dõi thêm", Th.S Lê Thị Xuân Lan thông tin với báo Thanh niên.

Trao đổi với VTC News về diễn biến thời tiết Tết Nguyên đán năm nay, GS.TS Phan Văn Tân, Khoa Khí tượng thủy văn và hải dương học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, người dân miền Bắc khả năng sẽ đón năm mới trong tiết trời không rét buốt như hiện nay.

"Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, miền Bắc khả năng có mưa nhỏ, nhiệt độ trung bình ngày có thể dao động trên dưới 20 độ C", GS.TS Phan Văn Tân nói.

Cùng nhận định, ông Lưu Minh Hải - nguyên Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho hay, mặc dù không quá rét nhưng Tết Nguyên đán năm nay cũng không có cảm giác oi nóng như mùa hè. Ông Hải nhận định nhiệt độ trung bình ngày dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có thể dao động 19-20 độ C.

Tại miền Nam trời tạnh ráo, thời tiết dịp Tết Nguyên đán được dự báo, buổi sáng mát, trưa ngập nắng (tuy nhiên không nóng như hiện nay).

Nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm vào năm 2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng phát bản tin dự báo xu thế khí hậu từ tháng 1 đến tháng 12/2024.

Năm 2024 được dự báo xu hướng nhiệt độ nóng hơn trung bình của nhiều năm từ 1,5 - 2 độ C.

Trung tâm Dự báo nhận định từ tháng 1-6/2024, trên Biển Đông ít có khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới.

Dự báo, không khí lạnh hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm nên khả năng xảy ra rét đậm, rét hại (từ tháng 1-3/2024) ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tuy nhiên, có thể xuất hiện đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại trên diện rộng, băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi cao Bắc Bộ.

Hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ trong mùa 3 tháng đầu năm 2024 có khả năng xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm.

Hiện tượng nắng nóng tại khu vực Nam Bộ, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Tháng 7-9/2024, nắng nóng tiếp tục xảy ra chủ yếu ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nắng nóng có khả năng xảy ra nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ

Trong nửa cuối mùa mưa bão năm 2024, tại khu vực Trung Bộ lượng mưa có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh trước Tết Nguyên đán sắp tới, trời lạnh bao nhiêu độ?