Mỗi đêm đều uống thứ nước "thần thánh" này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng, cơ thể lại được bảo vệ khỏi bệnh ung thư và đường huyết cao

Bảo Nam, | 04/03/2024, 06:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, bạn có thể tiêu thụ một cốc nước nhụy hoa nghệ tây trước giờ đi ngủ 1-2 tiếng.

Mỗi đêm đều uống thứ nước "thần thánh" này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng

Một giấc ngủ ngon chính là cội nguồn của sức khỏe và tuổi thọ. Để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, bạn có thể tiêu thụ một cốc nước nhụy hoa nghệ tây trước giờ đi ngủ 1-2 tiếng.

Theo Tiến sĩ Anju Sood (chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ): Nhụy hoa nghệ tây nổi tiếng với các chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, thức uống này có chứa một nguồn chất chống oxy hóa mạnh như crocin, safranal và picrocrocin, có tác dụng tốt trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe như mất ngủ.

Mỗi đêm đều uống thứ nước thần thánh này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng, cơ thể lại được bảo vệ khỏi bệnh ung thư và đường huyết cao - Ảnh 1.

Safranal trong nghệ tây đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu và an thần. Uống trà nghệ tây trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn tâm trí và cơ thể, thúc đẩy chất lượng giấc ngủ tốt hơn, có khả năng làm giảm chứng mất ngủ hoặc bồn chồn.

Cách đơn giản nhất để tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây đó là thêm vài sợi vào cốc nước nóng. Hoặc bổ sung vào quá trình chế biến thực phẩm.

Chỉ cần sử dụng 1 hoặc 2 sợi nhụy hoa nghệ tây có thể biến món ăn trở nên xa hoa và đầy hương vị. Uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, giấc ngủ và cả chống lại bệnh ung thư.

7 ngày uống nước nhụy hoa nghệ tây trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ thế nào?

- Đường huyết ổn định

Một số nghiên cứu cho thấy nghệ tây có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách cải thiện độ nhạy insulin. Lượng đường trong máu ổn định vào ban đêm có thể góp phần mang lại giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe trao đổi chất tổng thể.

- Tiêu hóa tốt hơn

Nghệ tây được cho là có lợi ích tiêu hóa, chẳng hạn như giảm đầy hơi và làm dịu sự khó chịu ở đường tiêu hóa. Uống trà nghệ tây vào ban đêm có thể giúp thư giãn hệ tiêu hóa, ngăn ngừa mọi khó chịu tiềm ẩn có thể cản trở giấc ngủ.

Mỗi đêm đều uống thứ nước thần thánh này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng, cơ thể lại được bảo vệ khỏi bệnh ung thư và đường huyết cao - Ảnh 2.

- Giảm căng thẳng

Uống trà nghệ tây có thể giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng cùng các triệu chứng trầm cảm nhẹ, tạo trạng thái tinh thần tích cực và bình tĩnh, thuận lợi cho giấc ngủ ngon.

- Nuôi dưỡng làn da

Nghệ tây là một kho chứa chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào, giúp thải độc tố và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Khi được pha với nước, thức uống này có thể giúp hydrat hóa lỗ chân lông và làn da, nuôi dưỡng nó từ sâu bên trong.

- Thúc đẩy giảm cân

Một số bằng chứng cho thấy nghệ tây có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và giúp bạn giảm cân. Bạn nên kết hợp nghệ tây với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để giảm mỡ thành công

Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Sử dụng 1,5g nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày là an toàn. Nhưng dùng quá nhiều có thể có thể gây độc. Một số người cũng có thể bị dị ứng khi dùng nhụy hoa nghệ tây, do đó khi mới sử dụng nên dùng liều lượng ít một.

- Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nghệ tây với liều lượng cao. Tốt nhất trước khi dùng nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

Mỗi đêm đều uống thứ nước thần thánh này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng, cơ thể lại được bảo vệ khỏi bệnh ung thư và đường huyết cao - Ảnh 3.

- Phụ nữ đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh bất kỳ tác dụng phụ nào cho bạn và em bé.

- Người sắp phẫu thuật hãy ngừng sử dụng nghệ tây hai tuần trước khi thực hiện. Điều này giúp bạn tránh bất kỳ sự tương tác nào của thuốc gây mê và các loại thuốc khác trong quá trình phẫu thuật.

- Người có huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng thức uống này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi đêm đều uống thứ nước "thần thánh" này bạn sẽ ngủ ngon tới sáng, cơ thể lại được bảo vệ khỏi bệnh ung thư và đường huyết cao