Môi trường học tập năng động - bệ phóng cho sinh viên

Phương Thảo | 16/12/2022, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môi trường học tập năng động giúp sinh viên phát huy sức trẻ, sức sáng tạo và là điều kiện để sinh viên khẳng định mình.

Xây dựng môi trường năng động

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học viên, sinh viên sau khi ra trường sẽ có đầy đủ các kỹ năng, luôn tự tin, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Do đó, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên) đã triển khai đa dạng, hiệu quả các chương trình và hoạt động phong trào thanh niên.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ThS Lê Anh Tú, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông cho biết: Các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên thực sự đã thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường, khuyến khích sinh viên tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong và lối sống.

Thông qua việc xây dựng các chương trình hành động, các phong trào tình nguyện xung kích vì cộng đồng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu rèn luyện, trưởng thành của nhiều thế hệ Đoàn viên, Hội viên đã và đang học tập, sinh hoạt tại nhà trường. Trong đó, nhiều hoạt động ấn tượng, gây được tiếng vang như: Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, xây dựng công trình vườn cây thanh niên, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tiếp sức mùa thi, chống dịch Covid-19…

Môi trường học tập năng động - bệ phóng cho sinh viên ảnh 1

Các phong trào do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phát động đã thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường.

Đặc biệt, nhiệm kỳ năm 2019 – 2022 đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã tích cực hưởng ứng phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc với những con số ấn tượng.

Cụ thể, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức 6 chương trình hiến máu tình nguyện thu hút gần 2.700 đoàn viên tham gia, giúp đỡ 2 hộ gia đình chính sách tại xã vùng sâu vùng xa thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, hỗ trợ dọn dẹp 1000m đường làng ngõ xóm và hỗ trợ 1000m đường điện thắp sáng làng quê. Trồng trên 1000 cây keo cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức chương trình “Tình nguyện tại chỗ” với chủ đề ICTU – khoảng khắc tình nguyện năm 2021” đã thu hút trên 300 đoàn viên sinh viên tham gia.

Ngoài ra, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi liên quan đến học thuật như: Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh Thái Nguyên, Olympic tin học học sinh, sinh viên Việt Nam…

Bệ phóng cho sinh viên

Em Đinh Thanh Hiền, sinh viên lớp CNTT K16G, Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: Thông qua các hoạt động phong trào chúng em vừa có môi trường giải trí lành mạnh, phát triển sở thích, năng khiếu cá nhân, vừa tăng khả năng giao tiếp, tạo lập mối quan hệ. Môi trường đại học năng động, nhiều hoạt động ngoại khóa cũng giúp mỗi sinh viên chủ động trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo bản thân và tổ chức công việc hiệu quả.

Nhờ đó, năm học vừa qua Đinh Thanh Hiền đã xuất sắc nhận phần thưởng “Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ 2021” - phần thưởng cao trong top 12 nữ sinh tiêu biểu toàn quốc năm 2021 về lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Bên cạnh đó, với thành tích học tập xuất sắc, nhiều kỳ đạt 4.0, Thanh Hiền còn được nhận nhiều danh hiệu như Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cấp Đại học Thái Nguyên.

Môi trường học tập năng động - bệ phóng cho sinh viên ảnh 2

Sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông có cơ hội được tiếp cận và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Còn đối với Ngô Trần Hoàng lớp K19C, trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông: Nếu thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của cuộc đời thì 4 năm đại học tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông chính là khoảng thời gian tuyệt với nhất của em. Bên cạnh hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động phong trào – tình nguyện trong trường đã giúp em phát triển toàn diện và hoàn thiện nhân cách. Đó cũng là những trải nghiệm đẹp khó quên nhất của quãng đời sinh viên.

Trường đại học không chỉ cho sinh viên tri thức để kiến tạo tương lai mà còn tạo cơ hội để sinh viên có những trải nghiệm quý báu. Đó là bài học về tình yêu thương, sự đồng cảm, thái độ sống tích cực… và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Như vậy, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm xã hội và kỹ năng làm việc nhóm là những yếu tố bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu. Tham gia hoạt động phong trào trong trường đại học chính là cơ hội quý để sinh viên trau dồi kinh nghiệm, các kỹ năng mềm, giúp các sinh viên tự tin khẳng định mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môi trường học tập năng động - bệ phóng cho sinh viên