Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm

27/09/2023, 10:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tác phẩm của Franco Moschino, được chế tác bởi Carlyne Cerf de Dudzeele, Gabriella Karefa-Johnson, Lucia Liu và Katie Grand.

Kỷ niệm 40 năm thành lập, show diễn Xuân/Hè 2024 của Moschino đã vượt xa tiêu chuẩn của một sàn diễn; thay vào đó, đó là một vở kịch gồm nhiều màn do bốn người bạn cùng nhà sáng tác - Carlyne Cerf de Dudzeele, Gabriella Karefa-Johnson, Lucia Liu và Katie Grand - kết hợp thời trang lấy cảm hứng từ kho lưu trữ với nghệ thuật trình diễn.

Nhìn chung, bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những thiết kế được tôn kính của Franco Moschino từ những năm 80 và 90. Với ý tưởng về khoảng thời gian này, mỗi người sáng tạo nói trên đã độc lập soạn thảo bảng tầm nhìn tham chiếu của riêng họ, với mục tiêu cuối cùng là minh họa phạm vi rộng của các quy tắc của người sáng lập từ bốn quan điểm khác nhau.

Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 1

Nững tấm màn lớn màu đỏ đã được kéo ra và những phát minh mã nguồn của Cerf de Dudzeele đã bước vào đấu trường cho màn Một. Đối với âm nhạc hàng thế kỷ, các thiết kế của nhà tạo mẫu người Pháp thể hiện sự tôn kính đối với sự vượt thời gian của Franco. Những bộ vest trắng, hai khuy kết hợp với quần xếp ly màu xám và áo cổ lọ màu đen, trong khi những chiếc túi nhỏ hình trái tim tạo thêm nét vui nhộn tinh tế. Những kiểu dáng này phần lớn có phần lưng trần nhưng được trang điểm bằng những chiếc vòng cổ và hoa tai vương giả, thể hiện sự cân bằng tinh tế giữa sang trọng và đẳng cấp.

Các tác phẩm tiếp theo của Karefa-Johnson ra đời, đánh dấu sự bắt đầu của màn hai. Cô nói: “Tôi chủ yếu dựa vào việc tái tạo và thay đổi phong cách từ các buổi trình diễn đầu thập niên 90 để cập nhật hình dáng và cách chế tạo nhưng vẫn muốn năng lượng đó được thể hiện qua.

Sản phẩm thiết kế mô phỏng lại những chiếc mũ cao bồi cổ điển, đồ trang sức nổi bật và váy móc của Franco dành cho người phụ nữ hiện đại; và với nhạc nền “PURE/HONEY” của Beyonce vang lên, năng lượng lập dị của Moschino tràn ngập căn phòng.

Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 2

Trong màn ba, Liu bước vào ánh đèn sân khấu với vẻ ngoài lãng mạn áp dụng cách tiếp cận mang tính khái niệm để xây dựng các motif mới, được đại diện bằng chiếc áo phông “Protect Me from Fashion System” nổi tiếng của Franco. Kết quả đầu ra thật thanh tao, với vô số vàng, phần cứng hình trái tim và hình thêu hoa được đặt trên những kiểu dáng mịn màng, mềm mại và thanh nhã.

Grand, chuẩn bị sẵn các thiết kế vừa trang nhã vừa mang tính chế nhạo cho màn bốn. “Việc sử dụng khẩu hiệu của Franco vô cùng hấp dẫn và ý tưởng về LOUD LUXURY - sự sang trọng ồn ào, trái ngược lại với QUITE LUXURY - sự sang trọng thầm lặng, đến với tôi khá nhanh”.

Trên thực tế, điều đó thật đáng kinh ngạc: một số bộ đồ liền thân có dấu chấm hỏi và dấu chấm than lớn; những tác phẩm khác mạnh dạn phác thảo hình dạng con người bằng màu đen và trắng, và một số tác phẩm đã thể hiện rõ quan điểm của họ bằng dòng chữ khổng lồ “LOUD LUXURY!”

Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 3

Nâng cao cảnh tượng hơn nữa, bộ sưu tập của Grand được mô phỏng theo các vũ công hàng đầu, những người thực hiện vũ đạo của Wayne McGregor, giám đốc nghệ thuật của Studio Wayne McGregor và biên đạo múa của The Royal Ballet. Grand nói: “Các buổi biểu diễn của Franco luôn mang tính khái niệm. Đó là sự hấp dẫn nội tại của họ đối với tôi”.

Tiếp theo điệu nhảy là một bài hát, trong màn thứ năm. Laura Marzadori trình diễn violin bài hát “I Am What I Am”, trong buổi trình diễn thời trang Thu/Đông 1986 của Moschino. Khi tiếng nhạc vang lên khắp phòng, dàn người mẫu một lần nữa xuất hiện, mặc những chiếc áo phông từ thiện được hợp tác với Quỹ phòng chống AIDS Elton John.

Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 4
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 5
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 6
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 7
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 8
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 9
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 10
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 11
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 12
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 13
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 14
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 15
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 16
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 17
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 18
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm - 19
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moschino tổ chức vở diễn thời trang đặc sắc kỷ niệm 40 năm