Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú

Bạch Linh | 25/08/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là một trong những ngôi nhà đắt đỏ nhất từng được bán ở Trung Quốc và được ví là “chốn tiên cảnh” dưới mặt đất.

Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú - Ảnh 1.

Theo Business Insider (BI), Trung Quốc có một căn biệt thự cổ vô cùng đắt đỏ, có tên là Taohuayuan (tạm dịch: Đào Hoa Nguyên), với ý nghĩa “chốn tiên cảnh ngập hoa đào” dưới mặt đất.

Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú - Ảnh 2.

Biệt thự Taohuayuan, Đào Hoa Nguyên

Theo ước tính, căn biệt thự này từng có giá lên tới 1 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 3,2 nghìn tỷ đồng. Nó cũng từng là một trong những căn biệt thự đắt giá nhất được bán ra tại Trung Quốc.

Taohuayuan có tổng diện tích khoảng 672 ha (tương đương 6,7 triệu m2), tọa lạc trên một hòn đảo tư nhân ở hồ Độc Dã, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô.

Theo BI, Taohuayuan có 32 phòng ngủ hướng ra phía Nam, 32 phòng tắm tiện nghi và một hầm rượu lớn. Phía ngoài căn biệt thự khổng lồ là hồ bơi có tầm nhìn hướng ra quang cảnh thành phố. Khu vườn và ao cá tại đây cũng được thiết kế mô phỏng theo hình mẫu của khu vườn cổ Tô Châu - một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú - Ảnh 3.

Đặc biệt, khu vườn tinh xảo của Taohuayuan được đội ngũ thủ công truyền thống đến từ Hương Sơn, Tô Châu tạo nên. Họ đã kết hợp giữa kiến trúc nhà vườn cổ kính của Trung Quốc và một chút hiện đại của phương Tây để tạo ra điểm nhấn.

Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú - Ảnh 4.

Phong cách truyền thống

Toàn bộ căn biệt thự được công ty khai thác bất động sản Sunac bỏ vốn xây dựng trong 3 năm. Nó được xây theo phong cách một ngôi nhà truyền thống của Trung Quốc với mái cong cổ kính, những khoảng sân rộng lớn có hồ nuôi cá và cầu nhỏ. Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự cũng được trang trí những họa tiết vô cùng tinh xảo. Còn bên trong, nó lại mang hơi thở hiện đại với nội thất sang trọng cùng các tác phẩm nghệ thuật đắt giá.

Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú - Ảnh 5.

Nội thất sang trọng của biệt thự Taohuayuan

Một trong những lý do quan trọng khiến Taohuayuan nhanh chóng trở thành ngôi nhà được nhiều người thuộc giới siêu giàu Trung Quốc, thậm chí là người nước ngoài mong muốn sở hữu là bởi mọi cấu trúc và thiết kế của căn biệt thự này rất hài hòa - đáp ứng các tiêu chuẩn về phong thủy cực kỳ quan trọng của Trung Quốc.

Tổng hợp

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu
Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một căn nhà ‘cũ’ ở Trung Quốc có giá lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, diện tích khủng 6,7 triệu m2, nắm giữ 1 thứ khiến cả giới siêu giàu trong và ngoài nước đặc biệt thích thú