Một nam ca sĩ nổi tiếng thời đi học nghịch ngợm nhưng vẫn học hành rất nghiêm túc, kết quả đỗ ngôi trường top đầu

Hiểu Đan, | 16/09/2023, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có thời học sinh dữ dội như bao người là thế nhưng anh vẫn học hành khá nghiêm túc.

Trung Quân Idol tên thật là Bùi Nguyễn Trung Quân, sinh năm 1989 tại Đà Lạt. Nam ca sĩ sở hữu chất giọng nam cao trữ tình, có cả kỹ thuật và cảm xúc. Bên cạnh khả năng sẵn có, Trung Quân cũng nỗ lực tiến bộ qua các sân khấu live cũng như cover rất nhiều ca khúc.

Anh có hàng loạt hit gắn liền với tên tuổi mình, và cả những bản cover được nhận xét "hát hay hơn ca sĩ gốc". Một số bản hit có thể kể đến như: Chưa bao giờ, Chuyện mưa, Dấu mưa, Gọi mưa, Chiều nay không có mưa bay, Thả vào mưa, Những ngày mưa cô đơn, Có điều gì sao không nói cùng anh, Trót yêu, Tình nào không như tình đầu, Ngày trôi về phía cũ,...

Một nam ca sĩ nổi tiếng thời đi học nghịch ngợm nhưng vẫn học hành rất nghiêm túc, kết quả đỗ ngôi trường top đầu - Ảnh 1.

Trung Quân Idol tên thật là Bùi Nguyễn Trung Quân, sinh năm 1989 tại Đà Lạt

Được biết, trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, Trung Quân Idol từng mơ ước làm một chuyên viên thiết kế đồ họa hoặc... thợ trồng hoa ở Đà Lạt.

Ít mê học, ghiền văn nghệ nhưng vẫn đậu trường top

Trung Quân sinh ra trong một gia đình khá yêu nghệ thuật. Bố anh ngoài việc là bác sĩ thì thời sinh viên còn vẽ tranh để bán. Mẹ là gương mặt đạt rất nhiều giải thưởng về ca hát của ngành giáo dục thành phố Đà Lạt. Cho nên việc nam ca sĩ hát hò hay học vẽ, gia đình không cấm cản cũng không ủng hộ.

"Bố mẹ khuyến khích em làm những gì mình thích, học những gì mình muốn và tham gia tất cả những chương trình nào em thấy có ích. Thật ra em thấy việc bố mẹ không muốn cho con mình tham gia nghệ thuật cũng có phần đúng, vì nghề này ít ổn định hơn so với làm bác sĩ kỹ sư,... nhưng em thì chỉ nghĩ là nghề chọn người. Con người sống thoải mái nhất đó là được làm những gì mình thích, sống với những người mình thương yêu", Trung Quân từng chia sẻ trong một lần giao lưu trực tuyến.

Nhớ về thời "nhất quỷ nhì ma", Trung Quân Idol từng kể, ngày đi học anh rất "quậy", không phải là người mê học tập, chỉ thích văn nghệ và luôn có mặt trong các buổi biểu diễn ở trường. Thời đó, vì mập nên anh thường ngồi bàn trên để che khuất cô bạn đọc bài cho chép ngồi phía dưới. Mỗi lần giáo viên xuống bục giảng, tiến lại gần, Quân lại bình tĩnh, giả vờ mỏi người. Anh vươn vai rồi quay xuống mượn cục gôm để tranh thủ… nhìn bài.

Có thời học sinh dữ dội như bao người là thế nhưng anh vẫn học hành khá nghiêm túc. Trung Quân Idol từng xuất sắc đậu trường Đại học kiến trúc TP.HCM, chuyên ngành thiết kế đồ hoạ. Đây là trường top đầu trong đào tạo lĩnh vực Kiến trúc tại khu vực phía Nam, là mơ ước của các bạn sĩ tử có mong muốn theo học khối ngành Xây dựng và Kiến trúc.

Trung Quân Idol vừa duy trì việc học, vừa nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát của mình tại một số phòng trà mỗi tuần và các chuyến lưu diễn phục vụ sinh viên. Thời gian đầu tập trung vào ca hát, Quân vẫn làm freelance công việc đồ hoạ như thiết kế bìa sách, cover hay bìa đĩa,...

Trải qua 15 năm hoạt động với nhiều thăng trầm, nam ca sĩ đã tiến một quãng đường rất xa so với thời điểm ban đầu. Từ một cậu sinh viên thường hát ở các quán cafe để giữ lửa đam mê, hiện tên tuổi của Trung Quân đã phủ sóng rộng rãi. Các sân khấu live của anh đều "gây bão" và được chia sẻ rầm rộ trên khắp các nền tảng MXH. Tới đây, nam ca sĩ sẽ tổ chức concert 1589 kỷ niệm 15 năm ca hát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nam ca sĩ nổi tiếng thời đi học nghịch ngợm nhưng vẫn học hành rất nghiêm túc, kết quả đỗ ngôi trường top đầu