MS MTTN 02: Cậu học trò nghèo nghẹn ngào mơ có một chiếc chân giả

Tiến Hiệp | 18/05/2022, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên đường đón em đi học về, Chính không may gặp tai nạn giao thông kinh hoàng. Sau một thời gian được điều trị, tỉnh dậy một chiếc chân đã không còn, cậu học trò nghèo nghẹn ngào mơ được lắp chân giả để đi lại.

Thân hình cậu học trò bị tháo khớp chân phải, gầy gò yếu ớt sau nhiều tháng điều trị ở bệnh viện.Thân hình cậu học trò bị tháo khớp chân phải, gầy gò yếu ớt sau nhiều tháng điều trị ở bệnh viện.

Những ngày qua, chứng kiến cảnh em Nguyễn Huy Chính (SN 2004, thôn Thanh Sơn, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang điều trị tại Khoa Chấn thương Bệnh viện Hà Tĩnh, ai nấy đều cảm thấy xót thương.

Chính sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Bố em là anh Nguyễn Huy Thanh, dù sức khỏe không được tốt nhưng vì thương con, anh cố gắng vay mượn để xuất khẩu lao động sang Đài Loan với hy vọng kiếm thêm thu nhập gửi về cho con trang trải việc học hành.

Thế nhưng, cuộc sống nơi xứ người thường xuyên đau ốm, công việc bấp bênh, tiền kiếm được không đủ chữa bệnh nên anh Thanh không tích góp được đồng nào gửi về. Cực chẳng đã, mẹ Chính là chị Lê Thị Tình đành để các con ở nhà tự trông nom nhau, cầm cố nhà cửa sang với chồng để chăm sóc anh và làm lụng trả bớt nợ nần.

Vắng cả bố lẫn mẹ, Chính – cậu học trò lớp 12 (Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Cẩm Xuyên) là người anh vừa lo đèn sách cuối cấp, vừa bất đắc dĩ trở người cha mẹ chăm lo việc ăn uống học hành cho 2 em thơ dại.

Tưởng rằng như thế đã quá khó khăn đối với cậu học trò nghèo, nhưng vất vả chưa qua thì tai ương lại ập đến. Chiều 13/3/2022, trên đường đón em nhỏ học mầm non đi học về, không may Chính đã gặp tai nạn giao thông, bị xe tải cán nát chân, phải tháo hẳn khớp háng.

Bố mẹ không về được phải nhờ người thân, họ hàng vay mượn, cùng nhà trường, bạn bè, làng xóm… quyên góp đưa em đi viện. Sau một thời gian chạy chữa và cấp cứu tích cực ở Hà Nội, Chính đã qua cơn nguy kịch, song khi tỉnh lại thì một bên chân của em đã không còn nữa.

Để tiện cho việc đi lại chăm sóc, sau khi qua cơn nguy kịch, gia đình xin cho Chính về Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. “Hiện tại Chính đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên do chấn thương khá phức tạp nên em phải trải qua một số đợt phẫu thuật nữa mới ổn định được. Dự kiến ít ngày nữa, phía bệnh viện sẽ chuyển tuyến cho bệnh nhân vào Huế để mổ lại”, một bác sĩ cho biết.

Từ cậu học trò khỏe mạnh, nhanh nhẹn, nhiều ước vọng, nay nằm trên giường bệnh, thân thể gầy gò tong teo. Những lúc nhìn xuống đôi chân em lại bật khóc khiến nhiều người chứng kiến không thể cầm lòng.

Việc chữa trị đang kéo dài và cần chi phí khá lớn, không biết rồi đây gia đình em sẽ lo liệu thế nào. Ngay cả nguyện vọng hiện tại của em là muốn lắp chiếc chân giả nhưng chi phí lớn quá gia đình đã gắng hết sức không cáng đáng nổi. Mong rằng qua Báo Giáo dục và Thời đại, các nhà hảo tâm cùng chung tay cứu lấy tương lai của cậu học trò nghèo tội nghiệp, giúp nguyện vọng nhỏ nhoi của em sớm trở thành hiện thực.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Văn phòng đại diện thường trú báo Giáo dục và Thời đại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Hotline: 088 668 1688

Hoặc chuyển khoản:

Tên tài khoản: VPDD THUONG TRU BAO GD VA TD KHU VUC BTB

Số tài khoản: 111601684999

Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

(Lưu ý: Để tránh nhầm lẫn, bạn đọc ủng hộ nhân vật vui lòng ghi rõ: Ủng hộ mã số MTTN 02)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MS MTTN 02: Cậu học trò nghèo nghẹn ngào mơ có một chiếc chân giả