Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới

11/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Làm sao để mùa hè của các bé thế hệ Z – Alpha vốn được bao bọc bởi công nghệ, trở nên ý nghĩa hơn, để con bắt đầu năm học mới đầy hứng khởi? Trăn trở với điều này, nhiều ba mẹ đã tặng con những khóa hè vừa bổ sung kiến thức và trải nghiệm vừa giúp con trưởng thành.

Đây cũng chính là xu hướng mới của các bậc phụ huynh hiện đại khi lựa chọn cho con một mùa hè trải nghiệm mang đậm tính giáo dục. Từ đó, con sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và vui chơi để “sạc pin” chuẩn bị cho năm học mới đầy bứt phá. Sau một mùa hè ý nghĩa, ba mẹ đã giúp con trở thành một phiên bản độc lập, tự tin và bản lĩnh.

Học tập để trở thành “công dân toàn cầu”

Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới - 1

Bên cạnh những kiến thức của các môn học cơ bản ở nhà trường, mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để con trau dồi thêm các kỹ năng tiếng Anh. Trong thời đại “thế giới phẳng”, tiếng Anh sẽ giúp con trở thành “công dân toàn cầu” trong tương lai.

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới nói tiếng Anh. Đây là ngôn ngữ chính thức ở 67 quốc gia và là ngôn ngữ thứ hai ở 27 quốc gia. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, tiếng Anh càng trở nên quan trọng hơn khi phần lớn thông tin trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ này.

Hơn nữa, một khảo sát do Navigos Group thực hiện cho thấy 60% cơ hội việc làm yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ. Trong đó, 31% yêu cầu kỹ năng giao tiếp cơ bản, 22% yêu cầu khả năng đọc hiểu và 13% yêu cầu thông thạo tất cả các kỹ năng. Khảo sát cũng tiết lộ 95% ứng viên không có kỹ năng ngoại ngữ có mức lương dưới 10 triệu, trong khi 37% ứng viên có kỹ năng ngoại ngữ thông thạo kiếm trên 10 triệu đồng.

Với mức độ phủ sóng khắp 5 châu lục, tiếng Anh sẽ giúp con chinh phục ước mơ phát triển sự nghiệp yêu thích với mức lương cao. Nếu giỏi tiếng Anh, con có thể tiếp cận được những trường đại học hàng đầu, xây dựng nhiều mối quan hệ chất lượng và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh cho con, nhiều phụ huynh khích lệ con tham gia những khóa hè học Anh ngữ thú vị bằng các dự án STEAM. Các bạn nhỏ sẽ được mở khóa tư duy khoa học và tôi luyện kỹ năng toán, công nghệ, kỹ thuật và nghệ thuật. Các em sẽ tìm hiểu văn hóa toàn cầu qua những giờ học khám phá thế giới hay mở mang kiến thức với giờ học công nghệ 4.0 (in/vẽ 3D, robotics, AI kết hợp lập trình) đầy sáng tạo bằng tiếng Anh.

Trải nghiệm cảm giác “tự do là chính mình”

Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới - 2

Những tổ chức có nhiều năm kinh nghiệm trong giáo dục hiện đại và thấu hiểu tâm lý trẻ em sẽ luôn dày công xây dựng các khóa hè đầy ắp trải nghiệm ý nghĩa chứ không chỉ dừng lại ở kiến thức. Nhờ đó, các em sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn để tận hưởng cảm giác “tự do là chính mình” khi được chọn các bộ môn yêu thích.

Một mùa hè ý nghĩa sẽ mang đến cho các con cơ hội được trải nghiệm những niềm vui bất tận từ những điệu nhảy hiện đại hay giờ thể thao ướt đẫm mồ hôi đến các chuyến đi nông trại lấm lem bùn đất. Để rồi sau đó, con lại trở về với những giờ học làm bánh, pha chế…

Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới - 3

Khi tham gia các chuyến dã ngoại team building hay cắm trại ngoài trời, con sẽ được hòa mình với thiên nhiên rộng lớn. Không những được tự do vui đùa, các em còn có cơ hội học cách tự chăm sóc bản thân và giao lưu với bạn bè mới. Đây là những trải nghiệm tuyệt vời vừa tốt cho sức khỏe lại giúp con tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho một năm học mới.

Trưởng thành như một “phiên bản tuyệt vời nhất”

Phụ huynh bây giờ có con ở thế hệ Z - Alpha là những lứa tuổi sẽ phải đương đầu với thế giới tương lai nhiều biến động. Dù con thuộc thế hệ Z hay Alpha, những áp lực phía trước luôn đòi hỏi con phải trở thành một phiên bản có thể thích nghi với mọi sự đổi thay bất ngờ của thời đại 4.0.

Xu hướng mùa hè trải nghiệm mang đậm tính giáo dục thật sự đã giải phóng các con để từng bước tạo nên những cú đột phá độc đáo. Thông qua các khóa hè, con có thể phát triển và hoàn thiện các kỹ năng của nhà lãnh đạo tương lai như tài chính, teamwork (hợp tác), công nghệ, thuyết trình... Con có nhiều cơ hội để để tìm tòi, sáng tạo và học cách giải quyết vấn đề khi tham gia những lớp học kinh doanh, lập trình, thiết kế…

Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới - 4

Đặc biệt, kỹ năng mềm là tố chất không thể thiếu đối với một nhà lãnh đạo tương lai. Con được rèn luyện các kỹ năng “vàng” này qua những chuyến đi thực tế, tiếp xúc với thiên nhiên và tham gia các hoạt động tập thể. Các khóa hè không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn vun đắp tâm hồn bằng những hoạt động thiện nguyện giúp con học cách sẻ chia và lan tỏa yêu thương với cộng đồng.

Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới - 5

Trong buổi tổng kết khóa hè Summer Never Ends 2023 dành cho các bé 4-16 tuổi, tổ chức đồng loạt tại 60 trung tâm ILA trên cả nước, rất nhiều phụ huynh đã không giấu được niềm tự hào khi nhìn thấy sự trưởng thành của con. Bản thân mỗi học sinh cũng đều cảm nhận được “mình đã lớn lên” sau khóa học. Em Ma Karam (ILA Phú Mỹ Hưng) chia sẻ: “Con đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, bài học thú vị và tình bạn trân quý trong 7 tuần qua. Không những học được kiến thức bổ ích, con còn được trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa và trưởng thành hơn khi đối mặt với thử thách, khó khăn”. 

Được thiết kế dựa trên nguyên lý khơi mở và dẫn lối, khóa hè ILA Summer Never Ends 2023 đã giúp các con khám phá thế mạnh của bản thân để trưởng thành từ bên trong và tỏa sáng mỗi ngày. Đây chính là “đòn bẩy” tạo đà cho các con bứt phá thành tích trong năm học mới. Thậm chí xa hơn nữa, mùa hè này có thể trở thành một ký ức tuổi thơ đầy ý nghĩa trong cuộc hành trình thiết kế tương lai của con.

Website: https://ila.edu.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè ý nghĩa giúp con bứt phá trong năm học mới