Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

Thu Hiền, | 27/09/2023, 11:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa lớn gây chia cắt, ngập lụt. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, sáng 27/9, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học.

Sáng 27/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, sáng nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học. Các huyện có số trường nghỉ học lớn như Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ. Nguyên nhân chính là do mưa to và thủy điện xả lũ . Các huyện còn lại như Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, việc nghỉ học diễn ra cục bộ tại những địa bàn bị chia cắt.

Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, nhiều trường cho học sinh nghỉ học - Ảnh 1.

Mưa lớn gây ngập nhiều địa phương ở Nghệ An

“Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường từ rất sớm trong việc chủ động phòng tránh mùa mưa lũ. Trong đó, yêu cầu, tùy theo tình hình thực tế, chủ động cho học sinh nghỉ học và thông báo sớm để tránh việc học sinh vẫn đến trường. Bên cạnh đó, cần phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình quản lý học sinh nghỉ học ở nhà để không xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Hoàn chia sẻ.

Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, nhiều trường cho học sinh nghỉ học - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng huyện Quỳ Châu gắn biển cánh báo người dân

Tại huyện Quỳ Châu, tất cả trường trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ. Tình trạng ngập úng diễn ra tại nhiều địa bàn trên toàn huyện, kể cả khu vực thị trấn.

Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, do mưa lớn cộng với thủy điện xả lũ từ khoảng hơn 2 giờ sáng hôm qua đến nay nên nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã bị ngập lụt, đặc biệt là các xã nằm dọc sông. Qua nắm bắt ban đầu, hiện hai điểm Trường Mầm non và Tiểu học ở bản Tà Sỏi (xã Châu Hạnh) nước đã dâng lên ngập đến mái. Nhiều điểm trường ở xã Châu Thắng nước đã tràn vào trường khoảng 1m.

“Ở những trường dọc sông, nhiều năm nay công tác phòng, chống bão lũ đã được các trường chú trọng. Trước thời điểm mưa to và thủy điện xả lũ, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường di chuyển đồ dùng thiết bị dạy học lên chỗ cao. Tuy nhiên, với việc nước dâng nhanh, ngập mái, nhiều trường chắc chắn đã hư hỏng hết tài sản”, bà Châu thông tin.

Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, nhiều trường cho học sinh nghỉ học - Ảnh 3.

Nhiều huyện miền núi ở Nghệ An sạt lở do mưa lớn

Tại huyện Quế Phong, trong sáng 27/9, qua nắm bắt ban đầu các trường tại các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Châu Kim, Nậm Giải, Hạnh Dịch đã cho tất cả học sinh nghỉ học. Ở các địa phương còn lại, việc nghỉ học có thể diễn ra cục bộ nếu điểm trường bị chia cắt, không đi lại được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn gây chia cắt tại Nghệ An, nhiều trường cho học sinh nghỉ học