Mỹ nói gì về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas?

PV | 25/11/2023, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/11 cho biết các cơ hội cho thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas được gia hạn là có thật. Tổng thống Biden cũng hy vọng các công dân Mỹ bị Hamas bắt giữ làm con tin sẽ sớm được phóng thích.

Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh tới các nỗ lực ngoại giao của Mỹ đằng sau thỏa thuận trao trả tự do cho 24 con tin bị Hamas bắt giữ kể từ cuộc tấn công vào Israel hôm 07/10.

Tổng thống Biden cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều con tin được phóng thích trong những ngày tới, đồng thời mong muốn thỏa thuận ngừng bắn trong vòng 4 ngày giữa Israel và Hamas sẽ được gia hạn.

Mỹ nói gì về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas? - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Theo thỏa thuận này, 50 phụ nữ và trẻ em bị bắt làm con tin sẽ được phóng thích trong vòng 4 ngày và để đổi lại, 150 phụ nữ và trẻ em trong số hàng nghìn người Palestine bị Israel giam giữ cũng sẽ được trao trả tự do. Israel cho biết thỏa thuận này có thể được gia hạn nếu mỗi ngày có khoảng 10 con tin được phóng thích.

Trong đợt đầu tiên của việc các bên phóng thích con tin, đã có 24 con tin được lực lượng Hamas phóng thích bao gồm 13 phụ nữ và trẻ em người Israel, 10 công dân Thái Lan và 1 công dân Philippines. Israel cũng trả tự do cho 39 phụ nữ và trẻ em Palestine.

Bài liên quan
Nợ công lập kỉ lục, Mỹ đang nợ các quốc gia bao nhiêu tiền?
Nợ công và cung tiền trên toàn cầu đang tăng nhanh chưa từng thấy, thúc đẩy sự tăng giá mạnh mẽ của vàng và Bitcoin. Các chuyên gia dự đoán rằng hai tài sản này sẽ còn tiếp tục tăng khi tình trạng lạm phát dai dẳng và chi tiêu công vượt quá khả năng kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nói gì về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas?