Nam cảnh sát điển trai, phá án nhanh "gây sốt" ở Trung Quốc

06/08/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năng lực phòng chống tội phạm của một cảnh sát trẻ ở Trung Quốc đã được người dân ghi nhận bằng cách tặng một biểu ngữ với dòng chữ: "Đẹp trai và phá án nhanh".

Nam cảnh sát điển trai, phá án nhanh

Viên cảnh sát nhận biểu ngữ "đẹp trai, phá án nhanh" của người dân. Ảnh: Weixin

SCMP ngày 3/8 đưa tin, dù mới 24 tuổi, cảnh sát Tang Jiaqi, tới từ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã tham gia phá nhiều vụ án lớn trong năm đầu tiên của sự nghiệp cảnh sát, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Cảnh sát Chiết Giang.

Ngày 1/7, một người dân địa phương họ Li để một số dụng cụ chụp ảnh trong ô tô không khóa và bị 2 tên trộm lấy mất. Sau khi Li trình báo với cảnh sát, Tang đã tới hiện trường và điều tra tỉ mỉ. 

Sau những nỗ lực của viên cảnh sát, bao gồm cả việc dành nhiều giờ xem video từ camera an ninh công cộng, 2 nghi phạm đã bị bắt giữ vào ngày 12/7. 

Tuy nhiên, tài sản mất cắp đã bị tẩu tán vào chợ đen, khiến việc thu hồi gặp khó khăn. 

Ngay cả chủ nhân của tài sản cũng không hy vọng về việc tìm được đồ. Nhưng cảnh sát Tang không từ bỏ. 

Sau vài ngày lần dấu, Tang cuối cùng cũng tìm được các món đồ tại một cửa hàng ở Bắc Kinh. Viên cảnh sát đã liên hệ với chủ cửa hàng và lấy lại tài sản cho Li. 

Sự nỗ lực và khả năng của Tang khiến Li cảm động. Để bày tỏ sự biết ơn, Li đã tặng Tang một biểu ngữ với dòng chữ: "Đẹp trai và phá án nhanh". 

"Cậu ấy rất điển trai và tận tụy nên tôi muốn tặng cậu ấy biểu ngữ này", Li nói. 

Câu chuyện viên cảnh sát được tặng biểu ngữ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. 

"Đẹp trai là món quà từ cha mẹ anh ấy nhưng khả năng phá án nhanh là minh chứng cho tài năng và nỗ lực của nam cảnh sát", một người bình luận. 

"Biểu ngữ này là một biểu hiện của lòng biết ơn chân thành. Nó giản dị và súc tích", một người khác viết. "Đó là sự ghi nhận xứng đáng", người thứ 3 bình luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam cảnh sát điển trai, phá án nhanh "gây sốt" ở Trung Quốc