Nam diễn viên "Gia đình mình vui bất thình lình": Suýt bỏ học trường nổi tiếng, "quay xe" nhờ cái tát của thầy giáo

Hiểu Đan, | 25/07/2023, 20:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đỗ vào trường như mong muốn nhưng hoàn cảnh khó khăn và tương lai có vẻ "vô định" đã khiến nam diễn viên này có ý định bỏ học kiếm tiền.

Vai phản diện Khải (Trọng Lân), tình cũ của Trâm Anh (Khả Ngân) dù chỉ xuất hiện rất ít trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình nhưng đã đem tới cho bộ phim những diễn biến gay cấn. Nam diễn viên Trọng Lân nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, đặc biệt là rất nhiều... "gạch đá" bởi lột tả xuất sắc bản chất của nhân vật Khải.

Trọng Lân (SN 1993 tại Hà Nội) được khán giả biết đến khi xuất hiện trong một số phim truyền hình ăn khách như Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê, Cô Gái Nhà Người Ta, Lối Về Miền Hoa… "Đóng khung" với nhiều vai diễn công tử, "trai hư", tuy nhiên nam diễn viên tự nhận, "nhưng ai tiếp xúc với Lân ngoài đời thấy mình hiền lành và ngoan lắm. Ở nhà mình cũng không phải một người nghịch ngợm hay gì cả".

Nam diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình: Suýt bỏ học trường nổi tiếng, quay xe nhờ cái tát của thầy giáo - Ảnh 1.

Nam diễn viên Trọng Lân có vai diễn ấn tượng trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình.

Theo học trường nổi tiếng, từng muốn bỏ cuộc

Chia sẻ trong một chương trình, Trọng Lân kể anh sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật. Vào thời điểm học cấp 3, anh được chị gái gợi ý thử sức ở lĩnh vực diễn xuất. Anh nói: "Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ mình học xong tốt nghiệp được cấp 3 là bố mẹ mừng lắm rồi. Xong cơ duyên thế nào tôi đậu Đại học Sân khấu - Điện ảnh".

Đại học Sân khấu - Điện ảnh là một trong những đại học nghệ thuật Hà Nội lâu đời ở Việt Nam, chịu trách nhiệm đào tạo và bồi dưỡng các học viên có năng khiếu thuộc các lĩnh vực như: Sáng tác, Biểu diễn, Lý luận - Phê bình, Nghiên cứu, Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ của các ngành Điện ảnh, nghệ thuật Sân khấu và Truyền hình.

Đỗ vào trường như mong muốn, những tưởng Trọng Lân đã tìm được hướng đi cho mình. Tuy nhiên, Trọng Lân cho biết, thời đó, rất nhiều sinh viên của lớp anh đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong quá trình học, thấy các bạn nghỉ dần, anh cũng thấy hoang mang tự hỏi liệu rằng ra trường có được đi đóng phim, lên truyền hình, về Nhà hát nào đó công tác hay không.

Lúc đó, Lân cũng đi làm thêm rất nhiều, cả nhân viên và MC trong quán bar nên kiếm được tiền, tháng ít thì 8 triệu, tháng nhiều thì 15 triệu. Vì thế, Lân định bỏ học. Lân tâm sự với thầy Hoàng Dũng là: "Con không biết sau này có được đi làm phim không, tương lai mình thế nào. Gia đình giờ đang khó khăn, con xin phép bảo lưu để đi làm kiếm tiền đã".

Thầy không nói nhiều. Thầy tát cho một cái. Lân vẫn nhớ cái tát và biết ơn cái tát đấy.

Theo lời chia sẻ của Trọng Lân, NSND Hoàng Dũng khi ấy không giấu được sự buồn lòng. Nam nghệ sĩ nói với học trò: "Đàn ông quan trọng nhất là sự nghiệp, nếu không có sự nghiệp thì không làm được gì". Chính lời dạy đó của diễn viên Gái già lắm chiêu khiến Trọng Lân tỉnh ngộ. Từ đó, anh quyết định chú tâm đi học lại. "Đó là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm đối với tôi'", anh nhấn mạnh.

Trọng Lân được dạy kinh nghiệm diễn xuất trực tiếp từ cố NSND Hoàng Dũng. Sau những giờ học lý thuyết trên giảng đường, anh có nhiều cơ hội được ra hiện trường để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất. Cũng nhờ đó, chàng diễn viên 9x có cơ hội được giao vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, Bá Anh trong Người Phán Xử.

Nam diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình: Suýt bỏ học trường nổi tiếng, quay xe nhờ cái tát của thầy giáo - Ảnh 2.

Trọng Lân từng muốn bỏ học.

Diễn viên này từng chia sẻ, hoàn cảnh trên phim và ngoài đời của anh hoàn toàn trái ngược. "Trên truyền hình mọi người thấy Lân với hình ảnh bóng bẩy con nhà giàu nhưng ngoài đời gia đình Lân rất bình thường. Bố Lân là bộ đội về hưu, giờ ông vẫn thường đi lái xe máy chở khách. Trước kia cũng có nhiều người nói câu động chạm làm mình chạnh lòng. Kiểu như bố làm xe ôm còn con làm diễn viên.

Lân không quan trọng điều ấy. Điều vui nhất Lân cảm nhận được khi làm nghề này là khiến bố mẹ tự hào. Khi ra đường có người nhận ra, rồi nói với bố là tôi thấy con ông trên tivi. Bố rất vui, Lân biết điều đó. Mình không thể chọn lựa gia đình sinh ra, nhưng chọn lựa được việc mình là ai và mình sống như thế nào. Lân nghĩ vậy!", anh nói.

Hiện tại Lân đang là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội nên có lương của Nhà hát. Ngoài lương, Lân còn có tiền đóng phim, rồi nhận được các hợp đồng quảng cáo, hình ảnh đại diện, chụp mẫu... Không phải quá nhiều nhưng cũng là kiếm được tiền và sống được bằng nghề.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên "Gia đình mình vui bất thình lình": Suýt bỏ học trường nổi tiếng, "quay xe" nhờ cái tát của thầy giáo