Nam Định không để thiếu sách giáo khoa năm học mới

Khôi Nguyên | 21/08/2022, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng khẳng định không để thiếu sách giáo khoa năm học khi triển khai một số nhiệm vụ đầu năm học 2022-2023 tới các cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định, để chào đón năm học mới 2022-2023, các đơn vị cần chuẩn bị đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về trình độ đào tạo; đặc biệt quan tâm bố trí đủ giáo viên dạy lớp 1, 2, 3, 6, 7 và lớp 10.

Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chủ động, phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện, thành phố khắc phục dứt điểm những bất cập về đội ngũ và đảm bảo đủ đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tiếp tục rà soát, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học, trong đó tập trung các hạng mục công trình như phòng học, thư viện, bếp ăn, nhà vệ sinh, công trình nước sạch…; huy động các nguồn lực sửa chữa, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, bảo đảm khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện.

Thực hiện công tác quản lý tài sản công theo đúng quy định, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học, đặc biệt với sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10.

Nam Định: Không để xảy ra thiếu sách giáo khoa đầu năm học mới ảnh 1
Ảnh minh họa: Khôi Nguyên.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 643/CT-BGDĐT ngày 10/6/2022 của Bộ GD&ĐT và Công văn số 1010/SGDĐT ngày 29/6/2022 của Sở GD&ĐT về việc sử dụng sách giáo khoa, sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Nghiêm cấm cán bộ quản lý, giáo viên trong các nhà trường vận động, ép buộc học sinh mua sách, vở và các sản phẩm tham khảo (ngoài danh mục sách giáo khoa đã được UBND tỉnh phê duyệt đối với lớp 1, 2, 6).

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cũng yêu cầu các đơn vị cập nhật, quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19; tuân thủ các biện pháp vệ sinh môi trường, khử khuẩn, phòng, chống dịch bệnh; bổ sung phương tiện, thiết bị phòng chống và kiểm soát dịch tại đơn vị. Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra đánh giá mức độ an toàn trường học trên ứng dụng “An toàn Covid-19”.

Trong điều kiện dịch trên toàn quốc còn diễn biến khó lường, khuyến cáo học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tiếp tục truyền thông đến cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận đối với việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi và tiêm vắc xin cho học sinh từ 5-11 tuổi.

"Các trường cần tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ của công, giữ gìn vệ sinh học đường; có giải pháp tích cực giáo dục học sinh phòng, chống các tệ nạn xã hội; phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng tham gia mạng xã hội. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, những công trình, cây xanh có nguy cơ hư hỏng trong mùa mưa bão, báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền để sửa chữa kịp thời, không để ảnh hưởng đến môi trường học tập và vui chơi của học sinh" - đại diện Sở GD&ĐT Nam Định nhấn mạnh.
Bài liên quan
Sẵn sàng cung ứng đủ sách giáo khoa tới các địa phương
Thực hiện Công văn số 503 của Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã hoàn thành công tác tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 3, 7, 10 và chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cung ứng tới các địa phương trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định không để thiếu sách giáo khoa năm học mới