Năm học thành công của thầy trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Nhật Hạ | 31/05/2023, 12:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau một năm nhìn lại, thầy trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Nam Định) đã gặt hái được không ít thành quả thể hiện ở các con số ấn tượng.

Cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hương (bìa phải) trao thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Cô Vũ Thị Hương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, năm học 2022-2023 vừa qua, ở phong trào thi đua 2 tốt thầy và trò của trường đã gặt hái được những kết quả đáng tự hào. Nhiều thầy cô được công nhận là chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp. Nhiều gương mặt học sinh tiếp tục ghi tên mình trong bảng vàng danh dự về thành tích các mặt học tập và hoạt động.

tran-3.jpg
Các em học sinh tiêu biểu được nhà trường khen thưởng cuối năm học.

Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền khác nhau, nhà trường đã giáo dục cho các em lòng tự hào về truyền thống Cách mạng của cha ông, khích lệ động viên ý thức rèn luyện đạo đức, phấn đấu vươn lên trong học tập để xứng đáng là học sinh dưới mái trường mang tên vị anh hùng dân tộc trẻ tuổi Trần Quốc Toản. 

Trường luôn có bề dày truyền thống về dạy tốt, học tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện luôn đựơc duy trì và phát huy. Hầu hết học sinh đều có ý thức phấn đấu vươn lên, say mê trong học tập. Phong trào tự quản, tự học được phát huy có hiệu quả. Tinh thần làm chủ tập thể của học sinh trong toàn trường trên mọi phong trào duy trì một cách bền vững, thu hút các em vào các hoạt động tập thể với tinh thần tự giác, tự chủ, tích cực. 

tran-2.jpg
Năm học 2022-2023 là năm học có nhiều thành công của thầy trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Ở các hoạt động giao lưu cấp quốc gia, nhà trường đã hưởng ứng cuộc thi Vẽ chiếc ô tô mơ ước; em Đặng Thảo Nguyên lớp 1A vinh dự đạt giải Khuyến khích – giải duy nhất của toàn tỉnh. Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến có em Vũ Bảo An đạt giải Ba Quốc gia và Đạt giải dàn dựng xuất sắc nhất. Đây cũng là gương mặt xuất sắc đại diện cho toàn Thành phố. 

Dự thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL em Nguyễn Trần Tuấn Kiệt lớp 4E đạt giải Khuyến khích. Em Ngô Hoàng Bảo Ngọc lớp 4E vinh dự là học sinh chính thức duy nhất của Thành phố Nam Định dự thi cấp Quốc gia và đã xuất sắc đạt giải Nhất.

tran-5.jpg
Cô trò cùng nhau miệt mài bên bảng xanh phấn trắng để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Ở sân chơi cấp tỉnh, cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử: cô giáo Phạm Hương Giang vinh dự đạt giải Nhất; thầy Nguyễn Trần Tịnh, cô giáo Trần Thị Tuyết Anh, cô giáo Bùi Thanh Mẫn, Nguyễn Kim Chung, Bùi Thị Nguyệt và thầy Trần Trung Hiếu tự hào đều đạt giải Nhì. 

Tham dự cuộc thi Giai điệu Tuổi hồng, nhà trường cũng vinh dự có 2 em được chọn tham gia và đã đạt giải Nhất toàn tỉnh. Đó là các em Nguyễn Ngọc Bảo Anh lớp 4D và Vũ Ngọc Bảo Hân lớp 4E.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, nhà trường có số lượng cũng như chất lượng giải cao nhất thành phố. Nổi bật là các em: Nguyễn Trần Tuấn Kiệt lớp 4E; Vũ Minh Quân, Lê Khánh Huyền và Phạm Hải Dung đều lớp 5D.

tran-7.jpg
Thư viện nhà trường là nơi các em có thể tới đọc sách và tra cứu các thông tin phục vụ bài học liên quan.

Hưởng ứng cuộc thi Toán, Khoa học bằng tiếng Anh các cấp, nhà trường có số lượng và chất lượng giải cao nhất thành phố với 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 6 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. 

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt các cấp: nhà trường cũng có số lượng và chất lượng giải tiếp tục là đơn vị dẫn đầu TP rất đáng ghi nhận với: 1 Nhất, 1 Nhì, 8 Ba và 7 KK.    

Giải thưởng cấp Thành phố, cô Phạm Thị Hòa vinh dự đạt loại Giỏi cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi. Có 4 thầy cô có Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao cấp thành phố. Trong đó có cô Vũ Thanh Mai đạt giải cấp tỉnh. Cuộc thi viết chữ đúng đẹp, nhà trường đạt 8 giải Nhất, 12 giải Nhì và 3 Ba...

tran-6.jpg
Sân cỏ nhân tạo của trường được đưa vào sử dụng hiệu quả, nhất là các hoạt động thể dục thể thao cho học sinh.

Cũng theo cô Vũ Thị Hương, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố, của ngành; sự cố gắng nỗ lực của thầy trò nhà trường; sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, nhà trư­ờng đã sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí được cấp để tu sửa cơ sở vật chất, làm mới sân cỏ nhân tạo, diện mạo trường ngày một khang trang đẹp đẽ tạo môi trư­ờng tốt cho các em học tập , vui chơi và phát triển toàn diện.

tran-8.jpg
Nhà trường luôn quan tâm xây dựng chất lượng đội ngũ nên thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn ở các tổ/khối.

Các phòng chức năng của trường với các trang thiết bị hiện đại như­ máy chiếu, máy chiếu đa vật thể, máy tính, loa đa năng, bảng tư­ơng tác hiện đại luôn được duy trì và sử dụng hiệu quả.

Nhà ăn được xây mới rộng rãi, khang trang với sức chứa trên 400 học sinh đã và đang hoạt động rất hiệu quả; giờ giấc ăn bán trú được bố trí khoa học; các em vui vẻ, hứng khởi trong từng bữa ăn...

Bài liên quan
Nam Định khánh thành trường học nhân dịp 60 năm Bác Hồ về thăm
Việc gắn biển công trình Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành nhằm thiết thực chào mừng 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định 21/5/1963 - 21/5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học thành công của thầy trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản