Nam sinh Bắc Giang là thủ khoa khối A00

18/07/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Nguyễn Mạnh Thắng - lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) thủ khoa khối A00 toàn quốc với 29,35 điểm.

Sáng 18/7, thầy Trần Duy Phương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, học sinh Nguyễn Mạnh Thắng là một trong ba thí sinh dự thi khối A00 có mức điểm cao nhất cả nước. Nguyễn Mạnh Thắng có tổng số điểm ba môn Toán, Lý, Hóa đạt 29,35.

Theo thầy Phương, Nguyễn Mạnh Thắng là học sinh lớp chuyên Hoá trường THPT chuyên Bắc Giang. Nam sinh từng tham gia tiền đội tuyển học sinh giỏi (HSG) quốc gia và tham gia kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh đạt giải Khuyến khích.

"Nguyễn Mạnh Thắng là học sinh chăm chỉ, chịu khó và rất thông minh. Thắng lớn lên trong gia đình bố mẹ đều làm công nhân trong khu công nghiệp ở thôn Liễu Ngạn, xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hoà...", thầy Trần Duy Phương chia sẻ.

Về thành tích của cậu học trò, thầy Phương bày tỏ niềm vui và tự hào. "Đây không chỉ là niềm vui của cá nhân, gia đình em Nguyễn Mạnh Thắng. Đây cũng là niềm tự hào của trường THPT Chuyên Bắc Giang nói riêng và truyền thống hiếu học của tỉnh Bắc Giang nói chung...", thầy Phương bày tỏ.

Được biết, thủ khoa khối A00 năm 2022 là Nguyễn Ngọc Lễ, huyện Quốc Oai, Hà Nội, với ba điểm 10.

Bài liên quan
Trải lòng của nữ thủ khoa đầu ra ngành Luật thương mại Quốc tế
Để sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Luật xuất sắc, Ngô Quỳnh Liên đã ngày đêm học tập, chủ động xin đi học việc từ khi là sinh viên năm ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Bắc Giang là thủ khoa khối A00