Nam sinh Lào Cai chiến thắng 'áp đảo' trong cuộc thi tuần Olympia

21/04/2024, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến thắng trong màn rượt đuổi hấp dẫn, Đặng Duy Khánh đến từ Trường THPT Chuyên Lào Cai xuất sắc giành vòng nguyệt quế thi tuần Olympia.

Cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Phạm Đức Huy (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng), Vũ Minh Anh (THPT Kim Thành, Hải Dương), Trần Lê Diễm Quỳnh (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Đặng Duy Khánh (THPT Chuyên Lào Cai, Lào Cai).

Phần thi Khởi động, các thí sinh xuất sắc khi trả lời đúng hầu hết các câu hỏi của chương trình. Duy Khánh là người trả lời nhiều câu hỏi nhất để có được 95 điểm. Các thí sinh khác cũng có điểm rất cao khi kết thúc phần thi này: Minh Anh có 65 điểm, Đức Huy và Diễm Quỳnh cùng có 60 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Một nhóm bạn yêu thích chạy bộ và đặt ra thử thách mỗi người chạy 13 km/ngày. Trong 10 tuần, cả nhóm chạy được tổng cộng bao nhiêu km? Biết rằng nhóm bạn có 7 người và ai cũng hoàn thành thử thách".

Đức Huy và Duy Khánh cùng có đáp án là 6370. Ngay sau đó, Diễm Quỳnh đã nhấn chuông trả lời ô chữ là Xích đạo. Đáp án này cũng đã nhận được sự đồng tình của Minh Anh. Diễm Quỳnh cho biết không hoàn toàn chắc chắn về đáp án nhưng đây là cơ hội tốt để giành điểm. Tuy nhiên đây không phải là câu trả lời chính xác.

Phần thi Khởi động.

Ngay sau đó là tiếng chuông trả lời ô chữ của Duy Khánh với đáp án "Trái đất". Đây chính là đáp án chính xác. Về gợi ý của ô chữ, Khánh cho rằng số 6370 liên quan đến đường kính của trái đất. Kết thúc phần thi này, Duy Khánh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 145 điểm, xếp sau là Minh Anh có 65 điểm, Đức Huy và Diễm Quỳnh cùng có 60 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Diễm Quỳnh là người duy nhất trả lời đúng câu đầu tiên, trong khi Đức Huy là người duy nhất trả lời đúng câu thứ hai. Câu thứ 3, có 3/4 thí sinh trả lời đúng và Diễm Quỳnh là người trả lời nhanh nhất để có thêm 40 điểm. Sang câu thứ 4, cả 4 thí sinh đều trả lời đúng và Duy Khánh là người trả lời nhanh nhất.

Kết thúc phần thi Tăng tốc, Duy Khánh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 205 điểm. Xếp vị trí thứ hai là Đức Huy, Diễm Quỳnh cùng có 160 điểm, Minh Anh có 75 điểm.

Là người đầu tiên về đích, Duy Khánh chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu và câu thứ 3, Khánh trả lời đúng để có thêm 40 điểm. Câu thứ hai, Khánh trả lời không chính xác, Diễm Quỳnh giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Duy Khánh về chỗ với 245 điểm.

Đức Huy về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Huy không có câu trả lời, Duy Khánh giành quyền trả lời nhưng không đúng. Hai câu tiếp theo, Huy đều trả lời đúng để có thêm 50 điểm. Đức Huy về chỗ với 210 điểm và chỉ kém Duy Khánh 25 điểm.

Duy Khánh thi đấu xuất sắc trong phần thi Về đích để giành chiến thắng trước đối thủ cũng rất xuất sắc.
Duy Khánh thi đấu xuất sắc trong phần thi Về đích để giành chiến thắng trước đối thủ cũng rất xuất sắc.

Diễm Quỳnh về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Quỳnh trả lời đúng. Câu 2 Quỳnh không có đáp án, Đức Huy giành quyền trả lời để có 30 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 240 điểm. Câu 3, Quỳnh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không trả lời đúng. Duy Khánh trả lời đúng để giành lại ngôi dẫn đầu với 255 điểm.

Minh Anh chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm về đích. Câu đầu không có đáp án đúng, Duy Khánh giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm, nâng điểm số thành 275 điểm. Câu hai, Minh Anh có đáp án đúng. Câu 3, Minh Anh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có đáp án chính xác. Duy Khánh giành quyền trả lời để có thêm 30 điểm.

Nhờ phần thi về đích xuất sắc, Đặng Duy Khánh đến từ Trường THPT Chuyên Lào Cai đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia với 305 điểm. Xếp thứ hai là Phạm Đức Huy với 240 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Trần Lê Diễm Quỳnh 120 điểm, Vũ Minh Anh 45 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Lào Cai chiến thắng 'áp đảo' trong cuộc thi tuần Olympia