Nam sinh nghèo quyết tâm theo đuổi đam mê môn Địa lí

Đình Tuệ | 15/03/2023, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phạm Gia Bảo vẫn nỗ lực chăm chỉ học hành, nuôi dưỡng đam mê với bộ môn Địa lí để sau này giúp ích cho đời.

Hoàn cảnh éo le

Đang học lớp 9A2 Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội), em Phạm Gia Bảo được đông đảo bạn bè, thầy cô quý mến vì luôn nỗ lực vượt khó để đạt thành tích cao trong học tập. Em đã không ngừng vươn lên để liên tiếp đạt học sinh giỏi toàn diện cấp trường, học sinh giỏi môn Địa lí cấp Quận năm học 2021-2022 để tạo tiền đề đạt giải Ba môn Địa lí lớp 9 cấp Thành phố năm học 2022-2023.

Cô Trần Thị Lệ Khanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, gia đình của Gia Bảo thuộc hộ cận nghèo. Bố sức khỏe yếu, mẹ em là trụ cột kinh tế trong nhà để nuôi hai chị em Bảo ăn học. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, từ những năm tiểu học cho đến nay em luôn nỗ lực học tập, chịu khó, chăm ngoan, học giỏi luôn đạt học sinh giỏi.

Năm Bảo học lớp 7, bố em đã không may qua đời. Mất đi một chỗ dựa tinh thần lớn, em không tránh khỏi những hoang mang, hụt hẫng. Thấu hiểu hoàn cảnh và tâm tư của cậu học trò nhỏ, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo luôn quan tâm, động viên em trong cuộc sống và học tập. Ngoài việc được giảm tiền học phí theo quy định của nhà nước, hàng tháng em được nhà trường miễn toàn bộ tiền nước uống và các khoản chi phí học tập khác.

Đầu năm học em được nhà trường tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục. Những dịp lễ tết, em luôn nhận được tình cảm ấm áp, sự hỗ trợ vật chất và tinh thần của các thầy cô và nhà trường. Ngoài ra, Gia Bảo còn nhận được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Quận, Hội đồng Đội Quận, Hội phụ nữ phường Lĩnh Nam và một số tổ chức, cá nhân giúp đỡ về tiền mặt, xe đạp để gia đình em bớt khó khăn, giúp em có thêm cơ hội được học tập.

Năm học 2019-2020, dịch Covid-19 ập đến, ngành Giáo dục chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến khiến cho em càng khó khăn hơn. Với phương châm không để học sinh nào bị lùi lại phía sau, nhà trường đã tặng 18 máy tính và 20 chiếc điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trong đó em Phạm Gia Bảo được tặng 1 chiếc máy tính để phục vụ học trực tuyến.

Không ngừng nỗ lực vươn lên

Nam sinh nghèo quyết tâm theo đuổi đam mê môn Địa lí ảnh 1

Trường THCS Lĩnh Nam tuyên dương các em đạt giải cấp thành phố.

Không phụ sự yêu thương, tin tưởng của thầy cô, Gia Bảo luôn nỗ lực học giỏi, gương mẫu và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể. Yêu thích bộ môn Địa lí với những vùng đất và con người mới, Bảo đã tham gia câu lạc bộ học sinh giỏi môn Địa lí của trường và của quận Hoàng Mai. Tại đây với sự dìu dắt của cô giáo trẻ Đỗ Huyền Trang, em đã đạt được thành tích học sinh giỏi cấp Quận bộ môn này.

Tiếp tục với sự đam mê, tinh thần học hỏi của mình, em vinh dự được chọn tham gia đội tuyển cấp thành phố. Nhờ sự dạy bảo của cô giáo Ngô Thị Kim Hương – giáo viên trực tiếp dạy đội tuyển học sinh giỏi của Quận không quản thời gian sớm muộn, luôn quan tâm, hướng dẫn em tận tình, cho em mở rộng kiến thức để em tự tin vững vàng bước vào kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố. Cùng với những nỗ lực không ngừng của bản thân, Gia Bảo đã đạt giải Ba môn Địa lí cấp Thành phố năm học 2022-2023.

Cô Đỗ Huyền Trang cho biết, không chỉ học giỏi mà Gia Bảo rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn chưa làm được em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ. Vì vậy em được các bạn trong lớp rất quý mến. Bảo rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành. Trên lớp em luôn là trò ngoan, trò giỏi của thầy cô, về nhà cũng là một người con hiếu thảo, chăm chỉ của gia đình. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, học tập tốt.

"Để đạt được thành tích ban đầu như trên em thấy rất vui và vô cùng biết ơn các thầy cô và mọi người. Em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để chinh phục lớp chuyên Địa của Trường THPT Chu Văn An. Sau này em sẽ nộp hồ sơ dự thi vào Trường ĐH Mỏ - Địa chất", nam sinh Phạm Gia Bảo chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh nghèo quyết tâm theo đuổi đam mê môn Địa lí