Nam sinh Trung Quốc khóc tại sân bay vì không kịp thi lên thạc sĩ

01/04/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đã cố gắng đặt vé nhanh nhất đến nơi thi, nam sinh vẫn bỏ lỡ kỳ thi quan trọng khi chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu.

Vào ngày 24/3, bài viết "Điều hối tiếc lớn nhất về kỳ thi tuyển chọn thạc sĩ" của Xiao Liu, một sinh viên cao học Trung Quốc, nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội Trung Quốc với 420 triệu lượt đọc và hơn 7.000 lượt thảo luận trong ngày trên Weibo.

Xiao Liu sống ở tỉnh An Huy (Trung Quốc). Anh nộp hồ sơ thi tuyển chương trình thạc sĩ tại Viện Khoa học Máy tính thuộc Đại học Công nghệ Quảng Đông. Nhưng vì thời tiết xấu, chuyến bay đến Quảng Châu của anh đã bị hoãn khiến anh không thể tham gia kỳ thi viết của trường này.

hoc thac si Trung Quoc anh 1

Câu chuyện bỏ thi thạc sĩ vì chuyến bay bị delay của Xiao Liu đã nhận được sự quan tâm lớn từ dân mạng. Ảnh minh họa: Sohu.

Xiao Liu chia sẻ: “Thời gian thi là sáng 24/3 nhưng gần 22h ngày 21/3 trường mới thông báo, đến ngày 22/3, website thông tin về kỳ thi được cập nhật trên trang web của trường. Nếu hôm 22/3, tôi không lên website kiểm tra, có lẽ, đến vé sáng sớm 24/3 tôi cũng không đặt được".

Xiao Liu cho biết nhận thông báo, anh đã mua vé máy bay vào ngày 23/3, sau khi chuẩn bị xong tài liệu các thủ tục liên quan, anh ngay lập tức bắt tàu cao tốc đến Hợp Phì, chuẩn bị lên máy bay đi đến Quảng Châu.

Nhưng Xiao Liu không ngờ tất cả chuyến bay đi qua đồng bằng sông Châu Giang đều bị hoãn hoặc hủy chuyến do tình hình thời tiết xấu. Khi biết mình không thể đến được điểm thi kịp giờ, anh đã thất vọng khóc ngay tại sân bay. “Tôi cảm thấy có lỗi với bố mẹ và sự nỗ lực của mình", Xiao Liu tâm sự.

Nam sinh cho biết hiện tại mình đang tìm hiểu thông tin về các kỳ thi tuyển sinh hệ thạc sĩ của các trường khác, nhưng anh vẫn hy vọng Đại học Công nghệ Quảng Đông sẽ cho mình cơ hội thi lại.

Câu chuyện của Xiao Liu đã thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các trang mạng. Những người ủng hộ anh cho rằng việc trường ra thông báo quá muộn là không công bằng đối với những sinh viên ở xa.

Bên cạnh đó, một số dân mạng cho rằng thí sinh nên chuẩn bị trước những phương án thay thế đối với những tình huống này.

Trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, sáng 26/3, chia sẻ với Jimu News, Viện Khoa học Máy tính thuộc Đại học Công nghệ Quảng Đông cho biết theo quy định của Sở Giáo dục tỉnh Quảng Đông, viện hoàn toàn được phép ra thông báo thi trước ngày thi 3 ngày.

Ngoài ra, viện này cũng thông báo với giới truyền thông rằng những sinh viên bỏ lỡ kỳ thi tuyển thạc sĩ do thời tiết xấu có thể nộp minh chứng và tham gia kỳ thi lại do trường tổ chức theo đúng quy trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Trung Quốc khóc tại sân bay vì không kịp thi lên thạc sĩ