Nam sinh Trường THPT Sóc Sơn đạt giải Nhất thi Olympia quý 1 năm 2023

Nhật Hạ | 01/01/2023, 23:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Việt Thành - Học sinh Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) đã xuất sắc giành kết quả cao nhất tại vòng thi quý 1 năm 2023 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Trận thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đỗ Đức Anh (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Nguyễn Phạm Quốc Việt (Phổ thông năng khiếu, ĐHQG TPHCM); Phạm Đình Vũ (THPT Thái Phúc, Thái Bình), Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn Hà Nội). 

Ở phần thi Khởi động, Việt Thành vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm ấn tượng 65 điểm, tiếp theo là Đức Anh 50 điểm, Đình Vũ 20 điểm và Quốc Việt được 10 điểm. Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số gồm 4 chữ cái. Ngay câu hỏi đầu tiên, Việt Thành đã cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm khi là người duy nhất trả lời đúng và giành được 10 điểm.

Khi câu hỏi thứ 2 vừa được công bố cũng là lúc Việt Thành quyết định nhấn chuông xin trả lời từ khóa. Với đáp án Genz, Việt Thành cho biết dù bản thân không chắc chắn về đáp án, tuy nhiên chính sự liều lĩnh đã mang về chiến thắng cho nam sinh Hà Nội bởi lập luận, suy đoán của Việt Thành vô cùng chính xác.

socson-4(1).jpg
Việt Thành trong phần thi Về đích.

Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật khá nhanh, Việt Thành vẫn đang dẫn đầu với số điểm 115. Tiếp theo là Đức Anh 50 điểm, Đình Vũ 20 điểm, Quốc Việt 10 điểm. Ở phần thi Tăng tốc, Việt Thành đã trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 100 điểm. Kết thúc phần thi này, Việt Thành vẫn dẫn đầu với 215 điểm, cách bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai lúc này là Đức Anh với 45 điểm. 

Ở phần thi Về đích, Nguyễn Việt Thành là thí sinh thi đầu tiên nhập cuộc với lựa chọn gói câu hỏi nhưng đều không có đáp án chính xác. Tuy nhiên, ở  phần thi của các thí sinh khác, Việt Thành đã thể hiện kiến thức sâu rộng khi lấy điểm từ các đối thủ. Cụ thể, ở gói câu hỏi của bạn chơi Đức Anh, Việt Thành giành quyền trả lời và được thêm 30 điểm. Ở gói câu hỏi của Quốc Việt, em tiếp tục ghi thêm 30 điểm. Ở gói câu hỏi của Đình Vũ, Thành lại có thêm cho mình 50 điểm. 

Kết quả chung cuộc, Việt Thành đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 với 325 điểm; đồng thời mang cầu truyền hình trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 về Hà Nội. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của nam sinh Trường THPT Sóc Sơn. 

socson-3.jpg
Nguyễn Việt Thành tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường và của địa phương.

Theo cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), Nguyễn Việt Thành đến từ lớp 11A1 được ví như "chàng trai của những cuộc thi". Trong 3 năm học trở lại đây, em đã tham gia rất nhiều các cuộc thi và đạt được không ít giải thưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ở lớp 11, Việt Thành là Học sinh 3 tốt cấp thành phố; Quán Quân OSS6 (Đường lên đỉnh Olympia cấp trường); Đại biểu Đại hội Thành đoàn Hà Nội lần thứ XVI; Nhất cuộc thi Tuần 3 – Tháng 3 – Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia với điểm số 280; Nhất cuộc thi Tháng 3 – Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia với điểm số 310; Nhất cuộc thi Quý 1 năm 2023 Đường lên đỉnh Olympia với điểm số 325. 

Với những thành tích xuất sắc của mình trong cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia, Việt Thành đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, giành được 10 suất học bổng của nhà tài trợ Thaco cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Hà Nội, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

"Không chỉ là một chàng trai học giỏi nhiều môn, Việt Thành còn là người rất quyết tâm và tự tin dám thử sức ở nhiều bộ môn khác nhau. Vừa có kiến thức rộng, Việt Thành còn có khả năng vận dụng kiến thức, liên hệ, suy đoán nhanh, chính xác. Ngoài ra, Việt Thành còn rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Đây cũng là một chàng trai khiêm tốn, chu đáo và giản dị được thầy cô và bạn bè vô cùng yêu mến, tự hào" - cô Diệu Thanh tâm sự thêm.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn - Sóc Sơn - Hà Nội
THPT Sóc Sơn nằm trong top những trường cấp 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn - Hà Nội có chất lượng giảng dạy tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Trường THPT Sóc Sơn đạt giải Nhất thi Olympia quý 1 năm 2023