Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi

12/07/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/7, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phối hợp với các ngành chức năng tập huấn nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi.

Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) diễn ra phức tạp, gây thiệt hại nhiều về người và tài sản.

Đặc biệt, xã Phúc Đồng là địa phương có nhiều trường học và những tuyến đường chính chạy qua cùng với đó là ý tham gia giao thông người dân chưa cao.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 1

Buổi tập huấn có sự tham gia của lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, chính quyền địa phương và hàng trăm người dân, học sinh. (Ảnh: Tiến Hiệp).

Nhận thấy nguyên nhân trên dẫn đến các vụ tai nạn trong thời gian gần đây, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp chính quyền địa phương xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) và đại lý xe máy Phú Tài Đức chi nhánh Hương Khê tổ chức tập huấn kiến thức an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh và người dân trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 2

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền, chia sẻ kiến thức và pháp luật ATGT tại buổi tập huấn. (Ảnh: Tiến Hiệp).

Chương trình tập huấn với ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục và hướng dẫn cho bà con nhân dân những kỹ thuật tham gia giao thông an toàn, góp phần nâng cao chất lượng văn hóa khi tham gia giao thông từ đó xây dựng ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, đặc biệt là lứa tuổi đoàn viên, thanh niên.

Buổi tập huấn thu hút gần 100 người dân, thanh niên và học sinh trên địa bàn xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê tham gia.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 3

Buổi tập huấn mang lại nhiều kiến thức bổ ích về ATGT đối với người dân và các em học sinh. (Ảnh: Tiến Hiệp).

Đến buổi tập huấn, người dân được tuyên truyền về luật an toàn giao thông, hướng dẫn kiến thức an toàn giao thông, kiểm tra xe và đội mũ bảo hiểm đúng cách. Trải nghiệm mô hình máy tập RT (mô hình xe máy thu nhỏ), học lý thuyết về các kiến thức an toàn giao thông, hướng dẫn kiến thức lái xe an toàn.

Em Nguyễn Thị Khánh Ly (học sinh Trường THCS Phúc Đồng) cho biết, qua buổi tập huấn đã giúp em có thêm nhiều kiến thức về tham gia giao thông và tác hại của bia rượu khi lái xe.

“Sau buổi tập huấn này, từ kiến thức mà bản thân có được em sẽ tuyên truyền đến mọi người xung quanh và bạn bè hiểu để chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ thật tốt, tránh những hậu quả không đáng có xảy ra”, Khánh Ly nói.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 4

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho những người tham gia buổi tập huấn. (Ảnh: Tiến Hiệp).

Thầy Trần Đình Tú – Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Đồng cho biết, đây là hoạt động thiết thực của ngành chức năng đối với học sinh và người dân trên địa bàn.

“Việc giáo dục học sinh tham gia giao thông an toàn là hoạt động thường xuyên của nhà trường. Tuy nhiên, để học sinh nắm rõ và có những dẫn chứng cụ thể, trực quan thì việc ngành chức năng phối hợp tuyên truyền là việc làm rất cần thiết”, thầy Tứ nói.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 5

Người dân thực hành kỹ năng lái xe tại buổi tập huấn. (Ảnh: Tiến Hiệp).

Trung tá Phạm Duy Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, thông qua các buổi tập huấn, đơn vị mong muốn ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng được nâng cao.

Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi ảnh 6

Lực lượng chức năng dán pa-nô, áp phích tại các công sở, nhà hàng, quán karaoke để tuyên truyền tác hại bia rượu khi tham gia giao thông. (Ảnh: Tiến Hiệp).

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều cuộc tập huấn để người dân hiểu rõ, đề phòng tránh và giảm thiểu những nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường”, Trung tá Thành nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kiến thức ATGT cho học sinh, người dân miền núi