Nâng cao kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non

Phương Hồ | 28/10/2022, 19:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 2 ngày tranh tài, đội phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh đã giành giải Xuất sắc tại Giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em mầm non năm 2022.

Chương trình do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức từ ngày từ 27 đến 28/10. Từ các hình thức tổ chức giao lưu cấp huyện thị, phòng GD&ĐT đã chọn ra 13 đội tham gia cấp tỉnh với tổng số 150 thành viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh tại các trường mầm non. Tại cuộc giao lưu, mỗi đội sẽ thực hiện 2 phần thi nội dung và thực hành.

Ở phần nội dung, các đội sẽ tuyên truyền kiến thức dinh dưỡng cho trẻ mầm non, kinh nghiệm xử lý tình huống trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ với thời gian không quá 15 phút. Điểm tối đa cho phần thi này là 50 điểm. Thông qua các hình thức sân khấu hóa, diễn xướng, thơ ca, hò vè... các đội đã xây dựng nhiều tiết mục đặc sắc, gây ấn tượng cho khán giả. Đồng thời, gửi gắm những thông tin cần thiết trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ.

Phần thực hành, mỗi đội sẽ nấu 21 suất ăn cho trẻ với số tiền 15.000 đồng/suất (không bao gồm gia vị, gas nấu, cơm, đồ dùng trang trí) và 1 mâm cơm gia đình trẻ (3 thế hệ, 6 thành viên) với số tiền 500.000 đồng/mâm. Sau đó, các đội sẽ thuyết trình món ăn, thời gian không quá 5 phút. Điểm tối đa cho phần thi này là 100 điểm. Ban giám khảo sẽ công nhận kết quả trao giải căn cứ vào điểm số của mỗi đội qua 2 phần giao lưu.

Sau 2 ngày tranh tài, chiều 28/10, BTC đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho 13 đội tham dự. Kết quả chung cuộc, đội phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh giành giải Xuất sắc. Ngoài ra, BTC cũng trao 3 giải Nhất cho đội phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà, huyện Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh; 4 giải Nhì; 5 giải Ba và 2 giải Ấn tượng.

Một số hình ảnh tại Giao lưu:

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 1
Đại biểu tham dự buổi Giao lưu.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 2
Phần thực hành mỗi đội sẽ nấu 21 suất ăn cho trẻ với số tiền 15.000 đồng/suất.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 3
Ban giám khảo chấm điểm các đội thi tại phần thực hành.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 4
Ở phần nội dung, các đội sẽ tuyên truyền kiến thức dinh dưỡng cho trẻ mầm non, kinh nghiệm xử lý tình huống trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ với thời gian không quá 15 phút.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 5
Phần nội dung gây ấn tượng với khán giả bởi các tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, chuyển tải nhiều thông điệp có ý nghĩa.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 6
Tiểu phẩm Táo quân của phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 7
Sau 2 ngày tranh tài, BTC đã trao giải Xuất sắc cho đội phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 8
3 giải Nhất cho các đội phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà, huyện Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 9
... 4 giải Nhì và 5 giải Ba. Ngoài ra BTC cũng trao 2 giải Ấn tượng tại lễ bế mạc.

 Nâng cao kiến thức từ giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non ảnh 10
Hội thi là cơ hội cho giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh các trường mầm non tại Hà Tĩnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Giao lưu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em mầm non cấp tỉnh là cơ hội cho giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh các trường mầm non tại Hà Tĩnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đồng thời nâng cao kiến thức hiểu biết về dinh dưỡng - sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng chế biến món ăn cho trẻ mầm non. Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” và hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Bài liên quan
Dinh dưỡng học đường: Cho trẻ khởi đầu vững chắc
Bảo đảm dinh dưỡng trong bữa ăn học đường luôn được các trường quan tâm, chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ mầm non