Nâng cao kỹ năng sống từ hoạt động trải nghiệm

L.Toán-H.Đức | 05/11/2022, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chú trọng hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống trong trường học nhằm giúp học sinh tự bảo vệ bản thân, tự tin trong giao tiếp, ứng xử.

“Ở mỗi góc học tập, khuôn viên cây xanh của nhà trường đều có bàn tay chăm sóc của cô và trò. Những công việc tuy đơn giản như ngắt lá úa, tỉa cành,... giúp trò thêm yêu lao động. Nếu có điều kiện, chúng tôi vẫn muốn duy trì và phát triển để mỗi ngày đến trường của cô và trò là một ngày vui, vừa được lĩnh hội tri thức vừa được thỏa sức vui chơi và khám phá”, cô Huệ chia sẻ.

Tự tin trong giao tiếp, ứng xử

Với cô và trò Trường THPT Hoằng Hóa 2 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), năm học mới trở nên lôi cuốn và hấp dẫn nhờ Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp vô cùng thiết thực. Mặc dù, đây là nội dung trong Chương trình mới, song học sinh khối lớp 11, 12 cũng có cơ hội tham gia trong các buổi chào Cờ đầu tuần.

Theo cô Hoàng Thị Thúy - Hiệu trưởng nhà trường, hoạt động trải nghiệm rất thiết thực với học sinh. Đặc biệt, nhiều nội dung được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa, vì vậy học sinh vô cùng hào hứng tham gia. Tuy nhiên, việc thực hiện cần linh hoạt theo từng chủ đề mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Nâng cao kỹ năng sống từ hoạt động trải nghiệm ảnh 2
Môi trường học tập xanh - sạch - đẹp, học sinh thân thiện, tự tin khám phá của Trường THPT Hoằng Hóa 2 (Thanh Hóa).

Theo cô Thúy, trước đây các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống thường được nhà trường duy trì tổ chức hàng tháng theo các chủ đề khác nhau như: Phổ biến về pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma túy, tìm hiểu về sức khỏe sinh sản vị thành niên,... Đồng thời, kết hợp với việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trong trường học để nâng cao nhận thức cho học sinh.

“Nhìn chung, các hoạt động này đã mang lại nhiều thay đổi tích cực giúp ý thức của học sinh được nâng lên. Giảm thiểu rõ rệt những hiểu lầm xích mích không đáng có ở tuổi học trò”, cô Thúy chia sẻ.

Em Lê Khánh Huyền, lớp 10A5, Trường THPT Hoằng Hóa 2 chia sẻ: “Hoạt động trải nghiệm mang lại cho em sự tự tin trong giao tiếp, biết ứng xử đúng mực với thầy cô và bạn bè trong trường. Đồng thời, giúp em trau dồi thêm nhiều kỹ năng quan trọng, hiểu và yêu bản thân hơn”.

“Việc đa dạng các hình thức tổ chức đã tạo sự lôi cuốn đối với học sinh. Thông qua đó, các em không chỉ đúc rút được bài học cho bản thân mà còn có cơ hội thể hiện bản thân mình”, cô Hoàng Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 2.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-ky-nang-song-tu-hoat-dong-trai-nghiem-post613929.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/nang-cao-ky-nang-song-tu-hoat-dong-trai-nghiem-post613929.html
Bài liên quan
Dạy kỹ năng sống từ những câu chuyện ngụ ngôn
Buổi ngoại khóa kỹ năng sống cho học sinh tiểu học rộn ràng hơn sau câu chuyện đại bàng không đánh răng có bị sún, sâu răng như trẻ em không?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kỹ năng sống từ hoạt động trải nghiệm