Sức khỏe

Nạt nộ bệnh nhân, y sĩ bị điều chuyển công tác

04/06/2024 06:28

Đà Nẵng - Bệnh viện Da liễu đã điều chuyển công tác với nam y sĩ Khoa Da Liễu 2 do ứng xử không chuẩn mực với người bệnh.

Ngày 3/6, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cho biết đã điều chuyển nam y sĩ Khoa Da 2 đến làm việc tại Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, phân công công việc không liên quan đến tiếp xúc với bệnh nhân.

Trước đó, một nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh zona thần kinh tại Khoa Da liễu phản ánh trên ứng dụng Cổng góp ý Đà Nẵng. Chị kể sáng 27/5 được thông báo xuống phòng điều trị. Đến nơi, chị gặp một nam y sĩ không đeo bảng tên trừng mắt hỏi "đi đâu đấy" và yêu cầu người bệnh "đi ra ngoài đợi".

Nam y sĩ sau đó gọi bệnh nhân vào phòng, nhưng không đọc tên đệm. Bốn bệnh nhân cùng tên đi vào, lúc này y sĩ mới đọc tên đệm thì mọi người mới biết chính xác ai được gọi để điều trị.

Bệnh viện Da liễu nơi bệnh nhân phản ánh sự việc. Ảnh: Ngọc Trường

Bệnh viện Da liễu nơi bệnh nhân phản ánh sự việc. Ảnh: Ngọc Trường

Theo phản ánh của nữ bệnh nhân, nhân viên y tế trên luôn "nạt nộ chửi bới, ăn nói rất chợ búa", người bệnh hỏi gì cũng nói không biết. "Có bà cụ 80 tuổi ngồi gần tôi bị nộ bà ngồi từ đó đến chiều đi", chị thuật lại.

"Người bệnh zona cơn đau đớn hành hạ hàng ngày, chúng tôi cần sự động viên, ân cần của bác sĩ, nhưng đáp lại là thái độ coi thường bệnh nhân", chị phản ánh và cho biết nhiều người cũng rơi vào tình cảnh như mình nhưng không dám nói.

Trong văn bản báo cáo Sở Y tế ngày 30/5, ông Trần Công Đức, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu, xác nhận phản ánh của người dân là đúng. Sự việc "gây ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh và hình ảnh của bệnh viện".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạt nộ bệnh nhân, y sĩ bị điều chuyển công tác