NATO nói gì về quyết định đóng cửa toàn bộ trạm kiểm soát của Phần Lan?

PV | 29/11/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thư ký  NATO hoan nghênh quyết định của cơ quan châu Âu Frontex đã hỗ trợ Phần Lan trong tình huống này và cho rằng Phần Lan có thể giải quyết được vấn và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Bình luận về quyết định của Phần Lan đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát ở biên giới với Nga, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, Phần Lan có thể đối phó với tình huống phát sinh và có khả năng đưa ra “quyết định đúng đắn”.

NATO nói gì về quyết định đóng cửa toàn bộ trạm kiểm soát của Phần Lan? - Ảnh 1.

Cửa khẩu biên giới Nuijamaa giữa Nga và Phần Lan tại Lappeenranta, Đông Nam Phần Lan ngày 17/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước yêu cầu của các nhà báo, bình luận về quyết định mới nhất của Phần Lan đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát ở biên giới với Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng, ông hoan nghênh quyết định của cơ quan châu Âu Frontex đã hỗ trợ Phần Lan trong tình huống này.

“NATO chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ từ chính quyền Phần Lan. An ninh biên giới là trách nhiệm của các nước liên minh. Phần Lan có thể giải quyết được vấn đề này và đưa ra những quyết định đúng đắn”, ông Jens Stoltenberg tin tưởng.

Ngày 28/11, Bộ Nội vụ Phần Lan thông báo, vào nửa đêm 30/11, trạm kiểm soát hoạt động cuối cùng ở biên giới với Liên bang Nga là Raia-Jooseppi - Lotta sẽ đóng cửa, cùng với tất cả các trạm kiểm soát sẽ đóng cửa cho đến ngày 13/12.

Theo người đứng đầu Bộ Nội vụ Phần Lan - Rantanen, quyết định này được đưa ra “nhằm bảo vệ an ninh quốc gia của Phần Lan”.

Bài liên quan
Anh không ủng hộ NATO điều binh sĩ tới Ukraine
GDTĐ - Anh tuyên bố không ủng hộ việc NATO gửi binh sĩ tới tham chiến tại Ukraine vì lo ngại “leo thang căng thẳng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO nói gì về quyết định đóng cửa toàn bộ trạm kiểm soát của Phần Lan?