Nên mặc áo chống nắng màu sáng hay màu tối?

05/06/2023, 13:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Miền Bắc và thủ đô Hà Nội đang trong đợt nắng nóng diện rộng, vậy nên mặc áo chống nắng màu sáng hay màu tối?

Trong những ngày nắng nóng cao điểm ở Hà Nội hiện nay, mức nhiệt có thể chạm ngưỡng 40 độ C. Theo nhiều chuyên gia, tình trạng này kéo theo chỉ số tia UV cũng tăng cao gây hại cho da. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, da bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng, nhăn và nám.

Vào những ngày thời tiết khắc nghiệt, nhiều chị em muốn mua ngay chiếc áo chống nắng tốt cho nữ, có thể giúp mình cảm thấy thoải mái nhưng vẫn đảm bảo việc cản tia UV.

Nên mặc áo chống nắng màu sáng hay màu tối? - 1

Nên mặc áo chống nắng màu sáng hay màu tối?

Theo Báo điện tử VTV News, áo chống tia UV tốt phải có một số đặc điểm như sau:

- Những loại vải nylon, denim hay polyester có khả năng chống tia UV tốt nhất.

- Cùng một chất liệu vải, gam màu tối thường có chỉ số chống nắng cao hơn các gam màu sáng. Do vậy, đen là gam màu cản tia UV tốt nhất, tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn màu ghi xám, xanh navy, xanh da trời để tạo cảm giác mát mẻ hơn.

- Nên chọn kiểu dáng rộng, độ che phủ càng cao thì khả năng bảo vệ càng tốt hơn. Tránh mặt chật làm căng sợi vải tia UV có thể lọt qua.

Hiện nay, cũng có rất nhiều loại trang phục chống nắng có khả năng chống tia UV để chúng ta dễ dàng lựa chọn.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Thạch Văn Toàn, khoa Da liễu - Thẩm Mỹ da, Bệnh viện đại học Y dược TP HCM, cho biết, để chống nắng hiệu quả một biện pháp là chưa đủ. Bạn có thể trang bị cho mình các loại găng tay, váy chống nắng, khẩu trang, kính mát... phối hợp chăm sóc da, thuốc uống chống nắng, tránh ra nắng giờ cao điểm 10h đến 16h, thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà. Bạn cần thường xuyên giặt giũ áo chống nắng, tránh để bụi bẩn và vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu tới da của bạn.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên mặc áo chống nắng màu sáng hay màu tối?