Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy

Theo Trương Định | 19/07/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nền gạch của một căn hộ tại chung cư Hoàng Văn Thụ (TP. Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ bị nứt toác, phồng rộp. Sự việc khiến người dân sinh sống tại đây hết sức lo lắng.

Nền nhà chung cư nứt toác. Clip: Trương Định

Theo lời kể của anh Tấn Viên (28 tuổi), cư dân sống tại căn 1404, tòa A, chung cư Hoàng Văn Thụ, khoảng 19h30 ngày 16/7, khi đang ngồi chơi ngoài phòng khách, anh nghe tiếng động lớn.

"Tiếng động lớn khiến tôi giật mình. Tiếp đó, gạch nền nhà bỗng dưng nứt toác. Tôi sợ quá, phải cõng mẹ đang bị đau chân chạy ra ngoài", anh Viên kể lại.

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 1.

Nền nhà bị nứt toác, phồng rộp. Ảnh: Trương Định

Cũng qua ghi nhận thực tế trong sáng 18/7, ngoài vị trí phòng 1404, tòa A nêu trên bị phồng rộp, nứt vỡ thì tại chung cư này một số vị trí tường cũng xuất hiện các vết nứt kéo dài, bong tróc, thấm dột…

Bà Cao Thị Hòa (69 tuổi, căn 0907, tòa B) cho biết: Căn phòng của bà xuất hiện vị trí thấm dột lâu nay. Mọi hôm bà phải dùng xô để hứng nước bị thấm dột, sự việc cũng được báo lên chủ đầu tư. Tuy nhiên, vì đợi lâu quá không thấy khắc phục nên bà đã gọi người đến xịt keo thấm dột để khắc phục tạm.

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 2.

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 3.

Một số vị trí nền gạch tại chung cư Hoàng Văn Thụ xuất hiện hư hỏng. Ảnh: Trương Định

Trao đổi với PV, lãnh Ban Quản lý vận hành chung cư Hoàng Văn Thụ cho hay, sau khi được Ban Quản trị thuê vào làm, để đảm nhận một số công việc (từ ngày 1/4) thì đơn vị có tiếp nhận một số ý kiến, trong đó có khoảng 50 hộ có hiện tượng bong gạch, thấm dột.

Tuy nhiên, vì vấn đề này không phải của Ban Quản lý vận hành xử lý nên đơn vị đã hướng dẫn người dân làm phiếu, hoàn thiện thủ tục để chuyển đến chủ đầu tư để xem xét, xử lý.

Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 4.

Một mảng tường tại vị trí thang máy bị bong tróc. Ảnh: Trương Định

Theo tìm hiểu của PV, dự án Nhà ở xã hội - chung cư Hoàng Văn Thụ, TP. Quy Nhơn (Bình Định) được xây dựng hoàn thiện và bàn giao căn hộ cho cư dân từ cuối năm 2020, do Công ty TNHH Trainco Bình Định làm chủ đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nền nhà chung cư ở Bình Định nứt toác, cư dân hốt hoảng tháo chạy