Nền tảng Hue-S đạt giải thưởng sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

Nhật Anh | 08/12/2022, 17:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)" đạt "Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022" ở top 10 hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số.

Nền tảng Hue-S đạt giải thưởng sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số - Ảnh 1.

Đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế nhận Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 ở top 10 hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

Ngày 8/12, tại lễ trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022" nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022, "Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)" đạt được giải thưởng ở Top 10 hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số.

Đây là giải thưởng trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, được Bộ TT&TT xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại.

Giải thưởng đã thu hút hơn 200 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi. Qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, Ban Tổ chức đã chọn ra 40 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải thưởng ở 4 hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số, sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số, sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số và sản phẩm số tiềm năng. Mỗi hạng mục giải thưởng có các giải vàng, bạc, đồng và top 10. Trong đó, "Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)" lọt vào top 10 hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số.

Hue-S là siêu ứng dụng trên nền tảng di động với định hướng một nền tảng tích hợp nhiều dịch vụ, nhiều đối tác. Nền tảng Hue-S đến nay thu hút 10 tập đoàn, doanh nghiệp tham gia tích hợp hơn 15 dịch vụ số, 800.000 lượt tải ứng dụng, bình quân mỗi người sử dụng 35 phút/ngày và từ năm 2017 đến nay đã có trên 17 triệu lượt truy cập. Hue S đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ, do đó thu hút số lượng rất lớn người dân tham gia.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay: "Hue-S là nền tảng đặc thù thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số của tỉnh. Để người dân, doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước dễ sử dụng, chúng tôi đã xây dựng kiến trúc chuyển đổi số, sắp xếp giao diện Hue-S một cách tối ưu nhất, gồm các khối: Truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng công dân số; các dịch vụ thúc đẩy phát triển kinh tế số; xã hội số; chính quyền số và khối cá thể hóa người dùng. Đây sẽ bộ khung giúp cho hoạt động chuyển đổi số thống nhất, bền vững trong những năm tới".


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nền tảng Hue-S đạt giải thưởng sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số