Netizen thả tim cho lời dặn con của mẹ Hoa hậu Việt Nam 2022 khi mới đăng quang: Làm gì cũng phải học tử tế

Đông, | 06/08/2023, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lời dặn dò của mẹ Hoa hậu Thanh Thủy vào thời khắc đăng quang của con cho thấy sự quan tâm đặc biệt của gia đình cô trong việc dạy dỗ và giáo dục con cái.

Huỳnh Thị Thanh Thủy (sinh năm 2002, Đà Nẵng) là người kế nhiệm của Hoa hậu Đỗ Thị Hà (sinh năm 2001, Thanh Hóa), cô đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Bên cạnh những yếu tố như ngoại hình sáng, chiều cao nổi bật, Thanh Thủy sở hữu thành tích học tập "không phải dạng vừa".

Theo đó, cô từng đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp Thành phố năm 2016. Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy cũng từng đạt học bổng đầu vào Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Đại học Ubon Ratchathani, Thái Lan.

Netizen thả tim cho lời dặn con của mẹ Hoa hậu Việt Nam 2022 khi mới đăng quang: Làm gì cũng phải học tử tế - Ảnh 1.

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy trong khoảnh khắc đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

Nhan sắc đời thường của Hoa hậu Thanh Thủy

Hoa hậu Thanh Thủy có thành tích học tập tốt như hiện tại một phần rất lớn nhờ vào cách giáo dục của gia đình. Điều đó đã được cô Thảo - mẹ ruột Hoa hậu Thanh Thủy chia sẻ vào thời điểm mới đăng quang của Thanh Thủy. Dù cảm thấy rất vui trước thành tựu mà con đạt được, nhưng từ trước đến nay, gia đình cô chưa từng nghĩ con gái sẽ trở hoa hậu mà chỉ mong muốn con hoàn thành việc học ở trường và có công việc bình thường, ổn định. Bởi đối với gia đình cô, việc học mới là điều được ưu tiên hàng đầu.

Từ nhỏ, Thanh Thủy vốn là cô bé nhút nhát rất sợ đứng trước đám đông, ít nói chuyện, kén ăn nên gia đình có chút lo lắng. Khi lên cấp ba, Thanh Thủy bắt đầu hòa nhập với các sân chơi, hoạt động tập thể dần dạn dĩ, có sự "lột xác" khiến gia đình bất ngờ.

Netizen thả tim cho lời dặn con của mẹ Hoa hậu Việt Nam 2022 khi mới đăng quang: Làm gì cũng phải học tử tế - Ảnh 3.

Gia đình Hoa hậu Thanh Thủy

Trong phương pháp giáo dục con của mình, mẹ của Hoa hậu Thanh Thủy luôn dạy con phải thật thà, ngoan hiền, hướng thiện, biết giúp người, tạo thêm niềm vui cho cuộc sống. Điều Thanh Thủy khiến gia đình luôn tự hào là tính cách ngoan ngoãn, luôn tự chủ mọi việc, không khiến bố mẹ phải phiền lòng.

Theo lời kể từ phụ huynh, khi vào đại học và có danh hiệu ở các cuộc thi hoa khôi, Thanh Thủy bắt đầu được mời làm người mẫu cho các nhãn hàng thời trang. Gia đình cũng tìm hiểu kỹ công việc này, thấy ổn nên mới cho phép con gái theo đuổi.

Mẹ nàng Hậu còn cho biết con gái nấu ăn rất ngon, thường xuyên đi chợ, làm nhiều món ăn cho gia đình. Là chị lớn trong nhà, Thanh Thủy cũng có lúc sai vặt em những việc nhỏ như xếp chăn, gấp quần áo nhưng đều nhớ cho em quà. Và những dịp lễ Tết, sinh nhật thì càng không cần phải nói, Thanh Thủy luôn có những món quà khiến bố mẹ bất ngờ.

Mẹ Hoa hậu Thanh Thủy còn cho biết con gái nấu ăn rất ngon

Nhắn nhủ con gái sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2022, mẹ Hoa hậu Thanh Thủy chỉ mong nàng Hậu đừng quan tâm những điều tiêu cực và chỉ cần có đam mê, có khả năng thì cô chắc chắn sẽ làm được những điều cô muốn.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netizen thả tim cho lời dặn con của mẹ Hoa hậu Việt Nam 2022 khi mới đăng quang: Làm gì cũng phải học tử tế