Học đường

Nếu không muốn bị trượt tốt nghiệp THPT 2024, các sĩ tử BẮT BUỘC phải biết điều này!

ĐÔNG, 20/06/2024 21:26

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã đến rất gần rồi!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến rất gần. Thời điểm hiện tại, bên cạnh tập trung ôn tập lại kiến thức, thí sinh cũng cần nắm rõ các quy định, quy chế của kỳ thi để tránh trượt oan.

Những quy định, quy chế được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rất rõ trong Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có quy định về những vật dụng thí sinh được phép và không được phép mang vào phòng thi.

1. Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác);

2. Những vật dụng cấm mang vào phòng thi

Cũng trong Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT, đây là lần đầu tiên quy chế thi quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi, gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Nếu vi phạm quy định này, mang một trong số các vật dụng cấm thì sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc được điểm 0 bài thi đó và không được dự thi các môn tiếp theo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc học sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, mất luôn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Nếu không muốn bị trượt tốt nghiệp THPT 2024, các sĩ tử BẮT BUỘC phải biết điều này! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ được diễn ra trong 2 ngày là 27 - 28/6.

Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống Quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hà Nội, TP.HCM là 2 địa phương có lượng thí sinh dự thi đông đảo nhất. Địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là Bắc Kạn với 3.180 thí sinh; Kon Tum 5.052 thí sinh; Lai Châu 4.211 thí sinh…

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có tổng số 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ. Số lượng này chiếm chiếm 6,25% tổng số thí sinh; trong đó, riêng Hà Nội có 21.554 thí sinh; TP.Hồ Chí Minh có 13.076 thí sinh.Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan
Sĩ tử "đội mưa" vượt hơn 50km đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Nhiều sĩ tử đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu không muốn bị trượt tốt nghiệp THPT 2024, các sĩ tử BẮT BUỘC phải biết điều này!