New York thành lập trường học "không tường rào"

Vân Huyền | 14/07/2022, 19:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thành phố New York (Mỹ) đang triển khai hai chương trình học trực tuyến dành cho học sinh trung học. Qua đó, nhằm xây dựng các trường học từ xa vào năm 2023.

Sáng kiến ​​mới, được gọi là “Trường học không tường rào”, sẽ cung cấp phương pháp học tập kết hợp trực tuyến cho 200 học sinh lớp 9 vào mùa thu này.

“Khi thoát khỏi đại dịch Covid-19, rõ ràng là hệ thống giáo dục của chúng ta cần phải hoạt động vì những người trẻ tuổi theo cách chưa từng có trước đây”, Thị trưởng Eric Adams tuyên bố.

Ông Adams cho biết, trường học trực tuyến mang đến cho sinh viên sự tự do trong học tập để khám phá sở thích. Đồng thời, giúp họ học ngoài khả năng, dựa vào tài năng và sử dụng các nguồn tài nguyên của thành phố làm lớp học.

Chương trình này được cho là "vượt ra ngoài lớp học". Nhờ đó, mang lại cho học sinh nhiều tự do và linh hoạt hơn trong việc lấy bằng tốt nghiệp trung học. Học sinh cũng sẽ được ghi danh chính thức vào một trường trung học truyền thống.

new-york.jpg
Chương trình mới được cho là "vượt ra ngoài lớp học".

Chương trình mới sẽ được tổ chức trong các trường học. Giáo viên sẽ cung cấp hướng dẫn trực tiếp và ghi âm trước bằng cách sử dụng công nghệ. Học sinh cũng sẽ có quyền truy cập vào các cơ sở đó, dịch vụ tư vấn, câu lạc bộ trực tiếp, thể thao và môn tự chọn. Sở Giáo dục cho biết sẽ cung cấp máy tính xách tay cho người học. Các gia đình có thể đến địa điểm thực tế để được hỗ trợ về công nghệ.

Học sinh tham gia lớp kết hợp sẽ trực tiếp đến trường trong nửa ngày ở Brooklyn. Sau đó, họ sẽ kết thúc lớp bằng việc học trực tuyến. Trong khi đó, những người chọn mô hình trực tuyến hoàn toàn sẽ tham dự và được tư vấn song song với lớp trực tiếp. Đồng thời, tham gia các lớp học hằng ngày về nhân văn, toán học và khoa học.

Bài liên quan
Mỹ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang  trong trường học
Chính quyền bang California, Oregon và Washington thông báo hơn 7,5 triệu học sinh địa phương không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong trường học từ ngày 12/3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New York thành lập trường học "không tường rào"