Nga đẩy mạnh tiến công, Ukraine có thể cạn kiệt đạn pháo trong 1,5 tháng

24/10/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine được cho là đang lo ngại về nguy cơ cạn kiệt đạn pháo trong tương lai gần khi Nga mở cuộc tiến công quy mô lớn nhất trong nhiều tháng ở thị trấn Avdiivka, vùng Donetsk.

Nga đẩy mạnh tiến công, Ukraine có thể cạn kiệt đạn pháo trong 1,5 tháng - 1

Trong cuộc xung đột đang diễn ra, Nga và Ukraine tiêu tốn một lượng lớn đạn pháo mỗi ngày.

Hiện tại, quân đội Ukraine chưa gặp vấn đề cạn kiệt đạn pháo, nhưng có những lo ngại về nguy cơ thiếu hụt trong tương lai gần. Nếu quân đội Nga duy trì sức ép tiến công như hiện tại ở nhiều hướng, Ukraine có thể cạn kiệt đạn pháo trong 1,5 tháng tới, trang mạng Nga Topwar.ru dẫn nguồn tin ở Ukraine cho biết.

Theo nguồn tin, ở thời điểm hiện tại, quân đội Ukraine đang tiêu tốn lượng đạn pháo tương đương 250% so với những gì mà phương Tây đang cung cấp. Kiev đang tạm thời duy trì năng lực chiến đấu nhờ vào đạn pháo dự trữ tại các nhà kho ở miền tây Ukraine. Nhưng mức độ tiêu tốn đạn pháo được cho là rất lớn.

Do Quốc hội Mỹ chưa phê duyệt ngân sách mới hỗ trợ Ukraine và vì cuộc xung đột mới diễn ra giữa Israel và Hamas, phương Tây đang suy giảm đáng kể mức độ hỗ trợ Ukraine. Số lượng đạn pháo mà Ukraine nhận được đã giảm so với mức đỉnh vào năm 2022.

Tình hình xung đột ở Ukraine đang có dấu hiệu đảo chiều khi Nga bắt đầu tiến công trở lại kể từ đầu tháng 10. Topwar.ru dẫn nguồn tin cho biết, tình hình giao tranh ở thị trấn Avdiivka và thành phố Kupyansk đang diễn ra ác liệt.

Đây là những nơi Ukraine tiêu tốn đạn pháo lớn nhất nhằm cố gắng ngăn chặn các đợt tiến công liên tiếp của Nga mỗi ngày. Ở các khu vực khác, các lực lượng Ukraine được cho là đã được yêu cầu tiết kiệm đạn dược, đặc biệt là đạn pháo dù mức độ sử dụng thấp hơn, theo Topwar.ru.

Thông tin được đăng tải trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/10 đã đề nghị Quốc hội phê duyệt ngân sách viện trợ nước ngoài, bao gồm 61,4 tỷ USD dành để hỗ trợ Ukraine.

Bài liên quan
Nga - Trung Quốc củng cố liên minh năng lượng
Hôm 17-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm (EXPO) Nga - Trung lần thứ 8 tại TP Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đẩy mạnh tiến công, Ukraine có thể cạn kiệt đạn pháo trong 1,5 tháng