Nga điều chiến đấu cơ chặn 2 UAV Mỹ gần Crimea

Hồng Anh | 29/08/2023, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/8 cho biết, các lực lượng nước này đã triển khai hai máy bay chiến đấu để chặn máy bay không người lái (UAV) MQ-9 "Reaper" và RQ-4 "Global Hawk" của Không quân Mỹ gần bán đảo Crimea.

Trong thông báo trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, lực lượng Nga đã phát hiện các máy bay không người lái trên khi đang giám sát thiết bị bay qua khu vực phía Tây Nam Biển Đen.

Nga điều chiến đấu cơ chặn 2 UAV Mỹ gần Crimea - Ảnh 1.

Máy bay không người lái MQ-9 "Reaper". Nguồn: Wikipedia

Theo bộ này, hai máy bay chiến đấu của Nga đã được triển khai để ngăn chặn “hành vi có thể vi phạm biên giới quốc gia” và để “đối phó các hoạt động trinh sát bằng kỹ thuật vô tuyến”.

Động thái của Nga đã khiến các máy bay không người lái trinh sát của Không quân Mỹ đã thay đổi hướng bay và rời khỏi khu vực đang tiến hành trinh sát trên không”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Garron Garn nói với CNN rằng Mỹ “sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ thường kỳ trên Biển Đen theo luật pháp quốc tế để đảm bảo quyền tự do hàng hải trong khu vực”.

Nga đã nhiều lần triển khai tiêm kích chặn trinh sát cơ và UAV bay gần biên giới nước này. Trước đó hôm 27/8, Moscow đã điều tiêm kích chặn UAV MQ-9 của Mỹ được cho là đang do thám gần bán đảo Crimea.

Bài liên quan
Mỹ phủ nhận cho phép Ukraine tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga
Bất chấp những diễn biến mới trong xung đột ở Ukraine, Nhà Trắng nói Kiev chỉ có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp cho mục đích phòng thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga điều chiến đấu cơ chặn 2 UAV Mỹ gần Crimea