Nga nâng trần tuổi quân dịch từ 27 lên 30 tuổi

Trung Hiếu | 19/07/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quốc hội Nga hôm 18/7 nới rộng tuổi tối đa nam giới có thể đươc gọi nhập ngũ lên thêm ít nhất 5 năm. Như vậy, trong trường sĩ quan cao cấp, tuổi phục vụ trong quân đội có thể lên tới mức 70 tuổi.

Tháng 9/2023, Nga công bố đợt động viên lực lượng đầu tiên kể từ Thế chiến II, huy động hơn 300.000 cựu quân nhân để tham gia xung đột vũ trang với Ukraine .

Nga đã nâng trần tuổi để nam giới tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ 27 tuổi lên thành 30 tuổi, đồng thời có nhiều biện pháp để các nam thanh niên khó lẩn tránh nghĩa vụ quân sự.

Nga nâng trần tuổi quân dịch từ 27 lên 30 tuổi - Ảnh 1.

Lực lượng quân nhân dự bị Nga. Ảnh: Reuters.

Website Hạ viện Nga thông báo rằng luật được thông qua hôm 18/7 cho phép nam giới hoàn thành nghĩa vụ quân sự được huy động đến độ tuổi 40, 50 hoặc 55 tùy theo nhóm của họ. Trong mọi trường hợp, trần tuổi đều được tăng thêm 5 năm.

Nga cũng duy trì lực lượng “dự bị động viện” gồm các nam giới đã đăng ký tiếp nhận huấn luyện quân sự định kỳ và một khoản tiền sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự hoặc chấm dứt binh nghiệp.

Theo luật mới này, những cá nhân thuộc lực lượng dự bị động viên có cấp hàm cao có thể được huy động trở lại quân đội ở tuổi 70 thay vì chỉ 65 như trước đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho hay, ông có kế hoạch tăng số quân nhân chiến đấu đang tại ngũ (gồm lính nghĩa vụ và lính hợp đồng) từ 1,15 triệu lên thành 1,5 triệu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nâng trần tuổi quân dịch từ 27 lên 30 tuổi