Nga nói đang đẩy lùi lực lượng Ukraine, tuyên bố thành lập hai đội quân mới

21/03/2024, 10:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga cho biết quân đội nước này đang đẩy lùi lực lượng Ukraine và sẽ tăng cường sức mạnh bằng cách bổ sung hai đội quân cùng 30 đơn vị mới vào cuối năm nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Reuters

Phát biểu hôm 20/3 tại một cuộc họp ở Mátxcơva, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tuyên bố Nga sẽ tiếp tục tăng cường quân đội "một cách tương xứng" trước những mối đe dọa mới đối với an ninh đất nước.

Việc tăng cường quân đội bao gồm cả gia tăng số lượng quân nhân và cải thiện khả năng chiến đấu.

Theo ông Shoigu, một quân đoàn, một sư đoàn, hạm đội sông Dnipro và một lữ đoàn thuyền trên sông đã được thành lập. "Đến cuối năm nay, dự kiến sẽ thành lập hai đội quân kết hợp và 30 đơn vị, bao gồm 14 sư đoàn và 16 lữ đoàn".

Đề cập đến xung đột Ukraine, Bộ trưởng Shoigu cho biết bốn xe tăng Abrams, năm xe tăng Leopards, 27 xe bọc thép Bradley, sáu bệ phóng HIMARS, 11 bệ phóng tên lửa phòng không (bao gồm năm hệ thống Patriot) đã bị phá hủy kể từ đầu năm nay.

Ông Shoigu nhấn mạnh rằng vũ khí đắt tiền do phương Tây sản xuất không giúp Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.

"Các nhóm quân Nga tiếp tục ép đối phương phải rời khỏi vị trí của họ", bộ trưởng nói. "Mỹ và các đồng minh cực kỳ quan ngại về những thành công của lực lượng vũ trang Nga".

"Việc xây dựng đội quân kết hợp sẽ giúp phát huy những thành công đã đạt được và tăng cường tác động của hỏa lực vào các mục tiêu của đối phương".

Cũng theo ông Shoigu, an ninh đã được thắt chặt tại các cơ sở chính phủ Nga và các cơ sở khác. Nga đã bắn hạ 419 máy bay không người lái và 67 tên lửa của Ukraine trong những ngày bầu cử.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đáp trả các cuộc tấn công, và có thể sẽ thiết lập một vùng đệm với lãnh thổ do Ukraine kiểm soát để phòng thủ.

"Nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh. Có nhiều phương pháp khác nhau. Nó không hề dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ làm việc đó", ông Putin nói trong một cuộc họp ở Điện Kremlin hôm thứ Tư.

Bài liên quan
Mỹ ‘kết luận’ về cái chết của thủ lĩnh đối lập Nga
GDTĐ - Tình báo Mỹ thừa nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin không ra lệnh hạ sát thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny trong nhà tù hồi tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói đang đẩy lùi lực lượng Ukraine, tuyên bố thành lập hai đội quân mới