Nga sắp triển khai UAV tự sát mới trong hoạt động quân sự ở Ukraine

Hoàng Phạm | 02/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Máy bay không người lái cảm tử (UAV kamikaze) mới Privet-82 của Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và hiện đang được chuẩn bị để đưa vào sử dụng trong chiến đấu.

“Privet-82 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm bay trên lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Các cuộc thử nghiệm đã kiểm tra phạm vi bay, kênh vô tuyến và khả năng chống áp chế điện tử của UAV. Hiện việc trang bị và chuẩn bị đang được tiến hành để triển khai mẫu UAV mới này trong chiến đấu”, Phòng thiết kế Oko, nhà phát triển UAV Privet-82, cho biết.

Nga sắp triển khai UAV tự sát mới trong hoạt động quân sự ở Ukraine - Ảnh 1.

Nguyên mẫu UAV Privet-82 trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Oko.

UAV Privet-82 có phạm vi hoạt động 30 km, có thể tăng tốc lên 140 km/h và mang trọng tải 5,5 kg. Tính đến thời điểm hiện tại, 12 UAV Privet-82 đã được đưa tới khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Chúng tôi liên lạc thường xuyên với các đơn vị đã nhận được UAV này”, nhà phát triển Privet-82 cho hay.

Ngoài ra, các chuyên gia của Phòng thiết kế Oko cũng đã thử nghiệm UAV Privet-82 phiên bản trinh sát.

“Trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi đã thử nghiệm UAV phiên bản trinh sát và nhận được nhiều ý kiến đóng góp để tinh chỉnh thiết bị này. Hiện phiên bản này cần điều chỉnh camera, sau đó nó sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt”, Phòng thiết kế Oko cho biết.

UAV Privet-82 phiên bản trinh sát sẽ có thời gian bay kéo dài thêm 1,5 giờ./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sắp triển khai UAV tự sát mới trong hoạt động quân sự ở Ukraine