Nga tấn công từ mọi hướng, tình thế Avdiivka trở nên nguy hiểm

09/02/2024, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trưởng Avdiivka cho biết, một lực lượng đông đảo của Nga đang tấn công thành phố này từ mọi hướng, khiến tình hình đối với quân đội Ukraine đang bảo vệ nơi này trở nên khó khăn.

Một khu chung cư tan hoang ở Avdiivka. (Ảnh: Reuters)

Một khu chung cư tan hoang ở Avdiivka. (Ảnh: Reuters)

Từ tháng 10 năm qua, lực lượng Nga đã chiếm thế chủ động ở mặt trận phía đông, cố gắng cắt đứt các đường tiếp tế và bao vây lực lượng Ukraine ở Avdiivka.

Thị trưởng Avdiivka Vitaliy Barabash cho biết: “Đối phương đang gây áp lực từ mọi hướng. Họ đang tấn công với rất nhiều lực lượng”.

Avdiivka bị ảnh hưởng bởi giao tranh trong khu vực suốt từ năm 2014 và chịu thiệt hại nặng nề hơn từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022.

Ông Barabash cho biết, trong thành phố hiện chỉ có 941 cư dân. Trước kia, Avdiivka có dân số 32.000 người và có một nhà máy luyện cốc lớn.

Sự sụp đổ của Avdiivka có thể được Nga coi là một chiến thắng quan trọng trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng tới, trong đó Tổng thống Vladimir Putin có cơ hội lớn để tái đắc cử.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết lực lượng của họ đang cản chân quân đội Nga quanh thủ đô Kiev.

“Binh lính của chúng tôi phòng thủ vững chắc, gây tổn thất đáng kể cho quân đối phương”, tuyên bố cho biết.

Tình hình chiến trường miền đông Ukraine đang căng thẳng. Quân đội Ukraine cho biết trong thông báo trên Telegram: “Đối phương đang cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của chúng tôi ở khu vực Chasiv Yar (thuộc vùng Donetsk) và sử dụng hành động cục bộ của các nhóm nhỏ được máy bay không người lái và pháo binh yểm trợ”.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Nga đạt bước tiến nhanh nhẩt trong xung đột ở Kharkiv, lính Ukraine sốc
Quân đội Nga đang không ngừng tiến sâu trong lãnh thổ Ukraine ở vùng Kharkiv sau 3 ngày giao tranh, trong khi Ukraine chưa thể đưa ra giải pháp đối phó hiệu quả, báo Mỹ New York Times (NYT) hôm 12/5 đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tấn công từ mọi hướng, tình thế Avdiivka trở nên nguy hiểm