Giáo dục quốc phòng

Nga tập kích tên lửa Iskander vào thao trường huấn luyện Ukraine

Đăng Minh 17/07/2024 16:30

GDTĐ - Nga vừa công bố đoạn video sử dụng tên lửa Iskander mang đầu đạn chùm tập kích địa điểm huấn luyện của lực lượng Ukraine tại Kharkov.

Đoạn video được ghi lại từ máy bay không người lái (UAV) trinh sát cho thấy tên lửa Nga giáng đòn tập kích nhằm vào thao trường có mặt nhiều quân nhân thuộc Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 13 Ukraine gần làng Peresichne ở tỉnh Kharkov.

Nội dung video có thể thấy UAV Nga phát hiện nhiều xe buýt đưa người rời khỏi địa điểm khu nhà 2 tầng. Khi các xe Ukraine đổ quân tại thao trường huấn luyện ở khu rừng gần đó, UAV Nga liền chỉ điểm mục tiêu.

UAV Nga theo dõi và chỉ điểm cho quân đội Nga tung đòn tập kích lữ đoàn Ukraine ở Kharkov
. Video: Telegram/The_Wrong_Side

Quân đội Nga quyết định tung đòn tập kích sau khi xác định lượng lớn binh sĩ Ukraine đã tập trung tại khu vực này. Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M lao xuống và kích hoạt đầu đạn chùm.

Hình ảnh video cho thấy các quả đạn con trùm xuống thao trường Ukraine rồi phát nổ, bắn ra nhiều mảnh văng để gây sát thương trên diện rộng.

Hàng loạt xe cứu thương lao đến hiện trường sau cuộc tấn công, trong khi những binh sĩ Ukraine sống sót cũng vội vã lên xe buýt sơ tán khỏi hiện trường.

"Nguồn tin giám sát hiện trường cho biết khoảng 160 binh sĩ đối phương đã thiệt mạng và bị thương sau cuộc tập kích", tài khoản The_Wrong_Side chuyên đăng tư liệu về các đòn tập kích của Nga tại Ukraine cho hay.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin do truyền thông Nga cung cấp.

Bài liên quan
Độc chiêu của Ukraine tránh UAV Nga
Độc chiêu Ukraine tránh UAV Nga là dùng xe địa hình, xe đạp điện,...để di chuyển thay vì các loại xe quân sự, bọc thép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tập kích tên lửa Iskander vào thao trường huấn luyện Ukraine