Giáo dục quốc phòng

UAV Ukraine tấn công, Nga mất điện diện rộng

Đăng Minh 02/07/2024 13:00

GDTĐ - Các khu vực Kursk, Belgorod và Bryansk của Nga mất điện trên diện rộng do bị máy bay không người lái (UAV) Ukraine tấn công.

Kênh Telegram Mash hôm 1/7 cho biết, các cuộc tấn công bằng UAV của Kiev đã khiến 90% khu vực Belgorod, giáp biên giới với Ukraine, đang trong tình trạng không có điện và nước.

Bộ Năng lượng Ukraine cùng ngày nói rằng khoảng 90% khu vực Belgorod, bao gồm các thành phố Belgorod và Stary Oskol, hiện đang không có điện.

"Sự cố đường dây truyền tải điện" gây ra bởi "tác động bên ngoài" cũng khiến "việc cung cấp điện trong khu vực Kursk bị gián đoạn tạm thời", Công ty điện lực địa phương nói với hãng thông tấn RIA Novosti.

ukraine01.jpeg
Xung đột Nga – Ukraine kéo dài suốt 28 tháng qua nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. ẢNH: GETTY

Thống đốc khu vực Kursk Alexey Smirnov cùng ngày cảnh báo người dân khu vực có thể gặp “vấn đề về điện” do bị tấn công bằng UAV.

Tại vùng lân cận Voronezh, nguồn cung cấp điện cũng bị hạn chế ở một số quận.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã sử dụng 36 UAV để tấn công các khu vực Kursk, Belgorod và Bryansk.

Nga trước đó cũng mở nhiều đợt tấn công nhằm vào hạ tầng năng lượng Ukraine khiến đối phương mất hơn 1/2 công suất điện.

Các đợt tấn công của Nga nhằm vào hạ tầng năng lượng Ukraine hiện vẫn tiếp tục khiến nhiều nơi tại nước láng giềng chìm trong bóng tối.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh, có trụ sở tại Mỹ, đã đánh giá vào đầu tháng 6 rằng Nga đang gây ra thiệt hại đáng kể cho lưới điện của Ukraine, có thể ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Kiev.

Bài liên quan
Nga tiêu diệt 36 UAV tấn công khu vực tây nam, đẩy lùi quân Ukraine ở Kherson
Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (30/6) cho biết, hệ thống phòng không nước này đã tiêu diệt 36 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhắm vào một số khu vực ở phía tây nam đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAV Ukraine tấn công, Nga mất điện diện rộng