Nga thông báo con số thương vong của Ukraine sau 10 ngày Kiev tiến công

15/06/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga công bố tổn thất của quân đội Ukraine trong nỗ lực tiến công mà Moscow cho là bất thành kể từ ngày 4/6.

Nga thông báo con số thương vong của Ukraine sau 10 ngày Kiev tiến công - 1

Xe tăng Ukraine bị phá hủy trong giao tranh.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, khoảng 7.500 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương trong 10 ngày giao tranh. Con số này chỉ bao gồm quân nhân Ukraine tham gia tiến công ở tiền tuyến, không bao gồm tổn thất trong các cuộc tập kích bằng tên lửa tầm xa ở sâu trong lãnh thổ Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, theo RT.

Bộ Quốc phòng Nga nói con số thương vong trên của Ukraine được tính từ ngày 4/6, khi Kiev bắt đầu tiến công quy mô lớn ở 5 khu vực tiền tuyến thuộc vùng Donbass.

Kể từ đó, Kiev đã nhiều lần cố gắng chọc thủng phòng tuyến Nga nhưng bất thành, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Hôm 10/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới chính thức thông báo Kiev đang phản công tại nhiều mặt trận ở miền nam và miền đông Ukraine.

Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự ngày 14/6, Bộ Quốc phòng Nga nói đẩy lùi hai đợt tiến công của Ukraine ở làng Makarovka, thuộc mặt trận phía nam. Ukraine huy động hai đại đội bộ binh cơ giới cùng 4 xe tăng và 11 xe bọc thép. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine tổn thất 2 xe tăng và 7 xe bọc thép trong giao tranh.

Một cuộc tiến công khác ở làng Prechistovka lân cận cũng thất bại, trong đó Kiev tổn thất 5 xe tăng và 5 xe bọc thép, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng cộng trong giao tranh ở tỉnh Donetsk và Zaporizhzhia trong 24 giờ qua, Ukraine tổn thất 800 binh sĩ, 20 xe tăng, 15 xe bọc thép, 4 xe chiến đấu bộ binh và các vũ khí khác, tuyên bố chính thức của quân đội Nga cho biết.

Để làm suy yếu nỗ lực tiến công của Kiev, Nga đã giáng đòn không kích tầm xa vào nơi Ukraine tập trung quân dự bị và khí tài quân sự. “Tất cả các mục tiêu đều đã bị đánh trúng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phát biểu tại Điện Kremlin ngày 13/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Ukraine “hứng chịu thương vong nặng nề”, gấp 10 lần so với Nga. Ông Putin cũng cho biết, Kiev đã tổn thất 30% số vũ khí mà phương Tây cung cấp.

Phía Ukraine chưa có thông báo về tổn thất của đối phương kể từ 4/6. Hôm 14/6, Ukraine tuyên bố đánh chặn 12 trong số 20 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) do Nga phóng vào đêm ngày 13/6 và rạng sáng ngày 14/6. Theo thông báo của Ukraine, Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Đen về phía thành phố Odessa, 3 trong số tên lửa này đã bị bắn hạ.

Bài liên quan
Hàn Quốc kiện Triều Tiên vì cho nổ tung văn phòng liên lạc chung
Hàn Quốc đã đệ đơn kiện Triều Tiên đòi bồi thường thiệt hại 44.7 tỷ won (35 triệu USD) vì đã cho nổ tung văn phòng liên lạc chung của hai nước vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thông báo con số thương vong của Ukraine sau 10 ngày Kiev tiến công