Nga tịch thu xe chiến đấu Đức còn nguyên vẹn bị quân đội Ukraine bỏ lại

27/03/2024, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này khi đang tiến lên ở Donbass đã thu giữ một xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất trong tình trạng gần như hoàn hảo.

Chiếc Marder bị quân đội Ukraine bỏ lại gần làng Severnoe, cách Avdiivka khoảng 5 km về phía tây.

Theo một kỹ thuật viên quân sự có bí danh Kazbek, lực lượng Ukraine đã cố gắng đẩy quân đội Nga ra khỏi làng Severnoe nhưng thất bại. Chiếc Marder mắc kẹt trong bùn nên bị lực lượng Ukraine bỏ lại.

Kazbek cho biết chiếc xe "ở trạng thái gần như lý tưởng", có thể là chiếc Marder nguyên vẹn "đầu tiên và duy nhất" mà quân đội Nga thu được.

bo-roi.png
Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

"Chiếc xe vẫn có thể hoạt động. Hầu như tất cả các bộ phận đều vận hành bình thường", Kazbek nói, tiết lộ rằng chiến lợi phẩm này sẽ không được đưa vào sử dụng mà sẽ bị tháo dỡ để nghiên cứu.

Tính đến tháng 2, Đức đã gửi tổng cộng 90 xe Marder 1A3 tới Ukraine và 30 chiếc nữa đang chờ xử lý. Những đợt giao hàng đầu tiên diễn ra vào tháng 3/2023. Chúng được các quan chức Ukraine chào đón như một bản nâng cấp đáng kể của xe chiến đấu bộ binh BMP-1 do Liên Xô thiết kế.

Bài liên quan
Mỹ âm thầm chuyển vũ khí uy lực cho Ukraine, Đại sứ Nga bức xúc
Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) do Mỹ cung cấp sẽ giúp lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu Nga trên bán đảo Crimea "hiệu quả hơn" - The New York Times (NYT) dẫn lời giới chức Lầu Năm Góc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tịch thu xe chiến đấu Đức còn nguyên vẹn bị quân đội Ukraine bỏ lại